เมื่อล่วงเข้าวัยทำงานต้องตื่นเช้าตรู่แล้วรีบออกจากบ้าน เพื่อให้ทันเช็กอินทันเวลาเข้างาน 9 โมงเช้า โดยยังไม่มีอะไรตกถึงท้องระหว่างสองชั่วโมงของการเดินทาง และเมื่อมาถึงออฟฟิศก็พาให้ถึงเวลาหิวพอดี แต่กลับต้องลังเลใจทุกครั้งกับการครุ่นคิดว่ามื้อนี้จะกินอะไรดี ปัญหาประจำวันของเวิร์กกิ้งวูเมนสาวไฟแรง เดียร์-ขวัญมนัส ลิ้มเจริญ เจ้าของร้านอาหารกึ่งคาเฟ่สไตล์เกาหลี “ซุปเปอร์ โซล คาเฟ่” ที่ผุดขึ้นมาในสมอง ย้ำซ้ำๆ อยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน จนแทบจะเป็นเรื่องปกติ

คุณเดียร์เน้นย้ำหลักโภชนการส่วนตัวว่า มื้ออาหารทุกมื้อมีความสำคัญต่อร่างกาย ดังนั้นการเอาใจใส่เรื่องอาหารการกิน ไม่ว่าชีวิตจะวุ่นวายแค่ไหน จึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลย ส่วนตัวชื่นชอบการเข้าครัวควงตะหลิวทำอาหารตั้งแต่วัยเยาว์ อีกทั้งยังมีโอกาสเข้าคอร์สเรียนทำอาหารกับเชฟมากฝีมือ นอกจากนี้การเติบโตมาในครอบครัวที่มีธุรกิจโรงแรมและร้านอาหาร ก็ทำให้ได้คลุกคลีอยู่กับงานบริการมาโดยตลอด

แต่กว่าจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์และปลุกปั้นร้านอาหารเกาหลีที่มีคอนเซปต์นั่งชิล บรรยากาศแบบออล เดย์ ไดนิ่ง คาเฟ่ บายๆ บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.30-20.00 น. แม้ตั้งอยู่ซอยสาทร 11 (ตรงข้ามคอนโดฯ CENTRIC) แต่เหมือนนั่งอยู่ในคาเฟ่ ที่กรุงโซลแบบนี้ได้ “ซุปเปอร์ โซล คาเฟ่” เคยผ่านการคิดมามากกว่า 10 คอนเซปต์ ทั้งร้านปิ้งย่างสไตล์ทหาร และแบบอื่นๆ อีกมากมาย แต่สิ่งที่ทำให้ลงตัวมาเป็นซุปเปอร์ โซล คาเฟ่ อารมณ์นั่งชิลอย่างทุกวันนี้ ก็เพราะเป็นคอนเซปต์ที่สามารถอยู่ได้นาน ไม่ได้เป็นแค่เทรนด์ที่ขายดีแค่ช่วงเดี๋ยวเดียวแล้วก็เงียบไป

“เพราะเราไม่สามารถทำทุกๆ อย่างด้วยตัวเองได้ แม้จะเก่งแค่ไหนก็ตาม” คือสิ่งที่คุณเดียร์ยึดถือเรื่อยมา ยิ่งกับการทำงานประจำที่เป็นตำแหน่งหัวหน้างาน ควบคู่ไปกับการทำร้านอาหาร ธุรกิจที่ถ้าใครเคยลองทำก็จะรู้ดีว่ามีความยุ่งยากแทบจะทุกเรื่อง แต่สิ่งที่ทำให้สาวมากความสามารถคนนี้ บริหารจัดการทั้งสองอย่างควบคู่กันได้ แถมยังทำออกมาได้ดี เป็นเพราะเธอรู้จักที่จะ ‘บริหารคน บริหารเวลา’

“เวลาอยู่ออฟฟิศเดียร์ก็จะโฟกัสกับการทำงานประจำ ไม่แบกงานกลับมาทำที่บ้าน ส่วนงานที่ร้านก็จะให้พนักงานทุกคนช่วยกันรันงาน ที่กว่าจะทำให้มันลื่นไหลอย่างทุกวันนี้ได้นั้น ล้วนแต่เป็นสิ่งที่ต้องมาจากระบบจัดการที่ดี แน่นอนว่าถ้าเราไม่สอนให้ลูกน้องเก่ง ลำพังตัวเราเองก็คงจะไม่มีเวลามากพอที่จะสามารถทำทุกๆ อย่างด้วยตัวเองได้ทั้งหมด” เจ้าของร้านอาหารนั่งชิลสไตล์เกาหลีเผย

เมนูอาหารร้านซุปเปอร์ โซล มีหลากหลาย แต่ละรายการคัดสรรวัตถุดิบอย่างดี พร้อมใส่ใจทุกขั้นตอนการปรุง โดยวันนี้เมนูที่เจ้าของร้านคนเก่งภูมิใจนำเสนอก็คือ “คิมบับแซนด์วิช ไส้สแปมเกาหลี” แรงบันดาลใจจากคิมบับสไตล์เกาหลีรูปแบบใหม่ อุดมคุณค่าทางโภชนาการ แถมยังอิ่มท้องด้วย ความล้ำเลิศของจานนี้อยู่ที่คิมบับแซนด์วิชไส้สแปม (แฮมเกาหลี) ไข่ดาว ชีส ข้าว เครื่องแน่นกัดไปเจอไส้เต็มๆ คำ จิ้มกินกับซอสสไปซี่มาโย

ส่วนผสม มีดังนี้ สาหร่าย, สแปมเกาหลี, ไข่ดาว, ชีส ข้าว และซอสพิเศษของทางร้าน วิธีทำ เริ่มจากการเตรียมข้าว โดยจะนำข้าวมาปรุงด้วยน้ำมันงาและเกลือ คลุกให้เข้ากันแล้วพักไว้ สามารถใช้ข้าวเกาหลี ข้าวญี่ปุ่น ข้าวไทยได้หมดแล้วแต่ความสะดวก จากนั้นแบ่งแผ่นสาหร่ายขนาดใหญ่เป็น 4 ช่อง และวางส่วนผสมระหว่างช่อง เริ่มจากช่องแรกตักข้าวที่ปรุงไว้ลงไป เกลี่ยให้ทั่ว ต่อด้วยช่องที่สองวางสแปมลงไป ช่องที่สามใส่ไข่ดาว และช่องสุดท้ายใส่ชีส สามารถใส่ชีสได้ตามความชอบได้ จบด้วยการราดน้ำจิ้มปรุงรส ผสมมายองเนส หลังจากนั้นพับเป็นสี่เหลี่ยม แล้วค่อยๆ ตัดให้เป็นทรงสามเหลี่ยม จะกลายเป็นแซนด์วิชคิมบับทรงสามเหลี่ยม รับรองว่าถ้าได้ลิ้มรสแล้วจะติดใจ.

‘ช้องมาศ’