โทนี โครส มิดฟิลด์จอมเก๋า รีล มาดริด แชมป์ ลา ลีกา สเปน ฤดูกาลล่าสุด ประกาศเตรียมแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ หลังลงรับใช้ ทีมชาติเยอรมนี ในศึกยูโร 2024 ที่เมืองเบียร์ จะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 14 มิ.ย. – 14 ก.ค.นี้

โครส จะลงเล่นให้ รีล มาดริด เป็นเกมสุดท้ายในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศกับ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ จากเยอรมนี ที่สนามเวมบลีย์ สเตเดียม ในวันเสาร์ที่ 1 มิ.ย.นี้ ซึ่งหาก “ราชันชุดขาว” คว้าชัยได้สำเร็จก็จะทำให้ ดาวเตะวัย 34 ปี คว้าแชมป์ยุโรปได้เป็นสมัยที่ 5 เลยทีเดียว

โครส กล่าวว่า “หลังผ่านมา 10 ปี เรื่องราวบทนี้จะเดินทางถึงจุดจบในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้ ผมจะไม่มีวันลืมช่วงเวลาแห่งความสำเร็จนี้เลย ผมอยากขอบคุณทุกคนที่เปิดใจต้อนรับ และเชื่อมั่นในตัวผม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหล่ามาดริดิสตาที่รัก”

“พร้อมกันนั้นการตัดสินใจครั้งนี้ยังหมายถึงการปิดฉากอาชีพนักเตะของผมหลังจบฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วย ผมมีความสุข และภูมิใจที่ค้นพบช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการตัดสินใจครั้งนี้ ซึ่งผมสามารถเลือกได้ด้วยตัวเอง ผมปรารถนาที่จะปิดฉากอาชีพในขณะที่ฟอร์มการเล่นของผมยังอยู่ในระดับสูงสุดมาตลอด” มิดฟิลด์จอมคลาสสิก ทิ้งท้าย.

ภาพ gettyimages