เมื่อวันที่ 22 พ.ค. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ระหว่างลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้ากรณีเกิดน้ำท่วมขังระบายได้ช้าจากฝนตกบริเวณถนนอุดมสุข (สุขุมวิท 103) พร้อมด้วย นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม. นายอรรถเศรษฐ์ เพชรมีศรี ที่ปรึกษาของผู้ว่าฯ กทม. รอง ผอ.สำนักการระบายน้ำ และผู้เกี่ยวข้อง

โดยระบุว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้เป็นการลงพื้นที่ต่อเนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ที่เกิดฝนตกลงมาแล้วมีน้ำท้วมขังใช้เวลาระบายน้ำประมาณ 30 นาที วันนี้จึงได้มีการสุ่มเปิดท่อระบายน้ำบริเวณดังกล่าว เพื่อตรวจสอบดูว่าปัญหาเกิดจากอะไร เมื่อเปิดท่อระบายน้ำพบว่า บางท่อระบายน้ำมีท่อประปาเก่าขวางอยู่เล็กน้อย มีเศษอิฐเศษปูนอยู่ในท่อระบายน้ำบ้างเล็กน้อย ระดับก้นท่อระบายน้ำไม่เท่ากัน รวมถึงพื้นทางเท้าบางจุดไม่ลาดเอียง

ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ กทม. ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งปรับแก้และดำเนินการในส่วนที่สามารถทำได้เร่งด่วน เตรียมพร้อมรับมือฝนที่จะตกเพื่อให้การระบายน้ำทำได้ดีขึ้น พร้อมทั้งเน้นย้ำ คืนนี้บริเวณนี้ห้ามเกิดน้ำท่วมขังอีก ซึ่งสำนักการระบายน้ำ จะมีการย้ายตำแหน่งสายระบายน้ำให้สามารถระบายน้ำได้ดีขึ้น ล้างท่อระบายน้ำ ดูดโคลนในท่อระบายน้ำ กระจายรถโมบายตามจุดต่าง ๆ.