เมื่อวันที่ 22 พ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดแทงคนขับรถตู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนถนนแจ้งวัฒนะขาเข้าตรงข้ามหมู่บ้านสี่ไชยทอง ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมประสาน เจ้าหน้าที่กู้ภัย รุดตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุพบคนเจ็บทราบชื่อคือ นายวสันต์ หมอนสอาด อายุ 34 ปี คนขับรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน นจ 2345 ชลบุรี กำลังรอเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ โดยมีบาดแผลถูกแทงเข้าที่ใต้ รักแร้ซ้าย 1 แผลเจ้าหน้าที่กู้ภัยปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่ง รพ.ชลประทานปากเกร็ด

นายวสันต์ กล่าวว่า รถของตนเองเป็นรถรับส่งจากบ้าน ปลายทางไป จ.อุดรธานี ซึ่งก่อนเกิดเหตุในรถมีผู้โดยสาร 3 คน ผู้หญิง 1 คน เด็ก 1 คน และผู้ก่อเหตุ 1 คน รับมาจาก อ.ไทรน้อย ระหว่างทางผู้ก่อเหตุนั่งอยู่เบาะหลังสุด ได้ขยับมาที่เบาะแถวหน้าพร้อมกับขอยืมโทรศัพท์มือถือเพื่อโทรหาแม่ ซึ่งตอนนั้นตนเองยังขับรถอยู่จึงยื่นโทรศัพท์ให้ แต่คนร้ายพยายามเปิดประตูรถออก ซึ่งตนเห็นว่าผิดสังเกตจึงรีบล็อครถเอาไว้ก่อน จึงทำให้ไม่สามารถเปิดประตูรถได้ ขณะเดียวกันได้พูดให้เขาส่งโทรศัพท์มาคืน และขู่ว่าถ้าไม่คืนจะแจ้งตำรวจ ผู้ก่อเหตุจึงควักมีดพกที่เตรียมมาแทง 3 ครั้ง ตนจึงจอดรถ แต่ก็ถูกมีดแทงเข้าใต้รักแร้ 1 ครั้ง หลังก่อเหตุผู้ต้องหาได้วิ่งหลบหนีไป

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุทราบว่ามีพลเมืองดีสามารถจับตัวคนก่อเหตุเอาไว้ได้หน้าอาคารจัสมิน ฝั่งตรงข้ามที่เกิดเหตุห่างไปประมาณ 200 เมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวน ทราบชื่อคือ นายธนดล (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี โดยสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง พร้อมกับพาไปชี้จุดที่ทิ้งมีด แต่ยังพูดจาวกไปวนมา จึงได้ควบคุมตัวไปที่โรงพักเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม

ด้าน น.ส.อารยา (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี หนึ่งในผู้โดยสาร กล่าวว่า รถคันนี้วิ่งรับคนจากกรุงเทพไปส่งปลายทางใน จ.อุดรธานี โดยระหว่างที่กำลังนั่งรถกันอยู่นั้น คนก่อเหตุนั่งอยู่เบาะหลังสุด หลังจากนั้นเดินมานั่งที่เบาะหน้าพร้อมพูดกับคนขับว่าขอยืมโทรศัพท์มือถือโทรหาแม่หน่อย หลังได้โทรศัพท์ไป เขากลับไม่โทรหาแม่ กลับพยายามเปิดประตูลงจากรถ แต่คนขับเห็นท่าไม่ดีจึงรีบล็อคประตูรถไว้ก่อนพร้อมกับบอกผู้ก่อเหตุว่า ถ้าไม่คืนจะแจ้งตำรวจ ฝ่ายผู้ก่อเหตุจึงได้ควักมีดที่เอวออกมาแทงไปที่คนขับทำให้ได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปากเกร็ด ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุเดินทางไปตรวจหาสารเสพติดในร่างกายที่โรงพยาบาล เพราะอาการและพฤติกรรมคล้ายคนเสพยา โดยผู้ก่อเหตุอ้างว่า ถูกคนขับรถตู้ข่มขู่จะทำร้ายร่างกาย หลังจากที่ขอยืมโทรศัพท์มาโทรหาแม่ แต่ยังไม่ทันได้ส่งคืนให้ คนขับได้ทำการล็อครถและขู่ทำร้าย จึงตัดสินใจใช้มีดที่พกติดตัวมาเป็นประจำแทงใส่คนขับรถตู้ โดยรับว่าเสพยาบ้ามา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น และหากผลตรวจหาสารเสพติดออกมาแล้ว รวมทั้งสอบสวนจนพบว่ามีพฤติกรรมอื่น ๆ ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป.