เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2567 ฟุรุยะ โทรุ นักพากย์เสียงตัวละครหรือ “เซย์ยู” ชื่อดังของญี่ปุ่น ตกเป็นข่าวอื้อฉาวช็อกวงการ เมื่อเขาออกมายอมรับผ่านโซเชียลมีเดียว่า ประพฤตินอกใจภรรยา โดยลักลอบคบหากับแฟนคลับหญิง ซ้ำยังก่อเหตุทำร้ายร่างกายอีกฝ่าย

นิตยสารกอสซิปชื่อดัง “บุนชุนวีคลี่” ลงข่าวแฉว่า ฟุรุยะ ซึ่งโด่งดังจากการให้เสียงพากย์ตัวละคร “อามุโระ เรย์” จากอนิเมะซีรีส์ “Mobile Suite Gundam” และ “อามุโระ โทรุ” จากซีรีส์อนิเมะ “ยอดนักสืบโคนัน” มีความสัมพันธ์กับหญิงที่ไม่ใช่ภรรยาของเขา ซ้ำยังเป็นแฟนคลับของตัวเองด้วย โดยการลักลอบคบชู้นี้กินเวลายาวนานถึง 4 ปีครึ่ง ซึ่งระหว่างที่คบหากันนั้น เขามีพฤติกรรมตบตี ทำร้ายร่างกายฝ่ายหญิง ซึ่งต่อมา ฟุรุยะ ก็สารภาพว่า เขาเคยบีบให้ฝ่ายหญิงไปทำแท้ง หลังจากที่เธอตั้งครรภ์ขึ้นมา

ฟุรุยะ โทรุ

แถลงการณ์ที่ ฟุรุยะ โพสต์ในพื้นที่บัญชีส่วนตัวของเขาบนเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) กล่าวว่า เขารู้สึกสำนึกเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการกระทำของตัวเอง เขารู้ตัวดีว่าได้ทรยศความเชื่อมั่นของบรรดาแฟนคลับ รวมทั้งยอมรับว่าลงมือทำร้ายร่างกายฝ่ายหญิง พร้อมกันนี้ ได้กล่าวขออภัยต่อทุกคนที่ได้รับผลกระทบ และแสดงความมุ่งมั่นว่า จะขอรับผิดชอบต่อการกระทำทุกอย่างของตัวเอง

ข่าวดังกล่าวได้สร้างความตกตะลึงแก่คนในวงการนักพากย์ของญี่ปุ่นและบรรดาแฟนคลับของซีรีส์เรื่องต่าง ๆ ที่เขาเคยให้เสียงตัวละคร ขณะเดียวกันก็ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ อย่างเป็นทางการจากบริษัทและผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อชี้ชะตาว่า ฟุรุยะ จะยังคงมีอนาคตอยู่ในแวดวงอาชีพนี้หรือไม่ 

ผลงานพากย์เสียงตลอด 50 ปีที่ผ่านมาของ ฟุรุยะ นอกเหนือจาก Mobile Suite Gundam และยอดนักสืบโคนัน ได้แก่ เซเลอร์มูน (บท หน้ากากทักซิโด้), ดราก้อนบอล (บท หยำฉา), วันพีซ (บท ซาโบ้), เซนต์เซย์ย่า (บท เพกาซัสเซย์ย่า), ถนนสายนี้เปรี้ยว (บท เคียวสุเกะ คาซึกะ)

ที่มา : animenewsnetwork.comgundamkitscollection.com

เครดิตภาพ : X / @torushome