กลายเป็นไวรัลกำลังเป็นที่วิจารณ์อย่างมากบนโลกออนไลน์ เมื่อมีผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่ง โพสต์คลิปเผยให้เห็นคอมเพรสเซอร์แอร์ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ที่ติดอยู่ฝั่งตรงข้ามประมาณ 7 ตัว ได้หันหน้าเข้ามาทางบ้านของเจ้าของโพสต์ ส่งผลให้อุณหภูมิในบ้านสูงขึ้น ร้อนจัดจนทนไม่ไหว

โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า “ทำยังไงดี คอมฯ แอร์ฝั่งตรงข้าม 7 ตัว มันเป่าเข้าบ้านเรา มันอยู่ตรงระเบียงชั้น 2 ของบ้านพอดี ซึ่งอยู่ห่างกันไม่ถึง 5 เมตร ทำให้เปิดประตู หน้าต่าง ไม่ได้เลย มันร้อนมาก ยิ่งช่วงนี้หน้าร้อน อากาศร้อนด้วย อยู่ไม่ได้เลย แล้วบ้านเราเลี้ยงแมวด้วย กลัวว่าแมวจะเป็นฮีทสโตรก เคยทักไปในเพจของโรงเรียน แจ้งเรื่องกับแอดมินแล้ว แอดมินบอกว่าทราบเรื่องแล้ว เดี๋ยวจะประสานงานให้ แต่ถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้ทำ”

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ล่าสุด เจ้าของโพสต์ได้ออกมาอัปเดตความคืบหน้า ระบุว่า “อัปเดต และขอบอกว่า ลมร้อนมันมาถึงจริงๆ ถ้ามันมาไม่ถึง คงไม่เดือดร้อนกันหรอกเนาะ”

ทั้งนี้ ยังได้เผยภาพแชทบทสนทนาที่ได้พูดคุยกับทางโรงเรียนดังกล่าว โดยมีใจความประมาณว่า ทางเจ้าของเรื่องได้ทักไปถามทางโรงเรียนว่าเมื่อไหร่จะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งก็ได้รับคำตอบจากทางโรงเรียนว่า เบื้องต้นตั้งแต่วันพรุ่งนี้ทางโรงเรียนจะงดใช้แอร์ทางฝั่งนี้ก่อน จนกว่าจะมีแก้ไข

ซึ่งทางเจ้าของคลิปได้พูดอธิบายเพิ่มเติมไว้ว่า “หลังจากที่ลงคลิปไป ก็ได้ติดต่อทางโรงเรียนไปในเพจ ว่าจะแก้ไขให้เมื่อไหร่ ทางเพจก็ตอบมาว่าเบื้องต้น ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ทางโรงเรียนจะงดใช้แอร์ทางฝั่งนี้ก่อน จนกว่าจะมีแก้ไข ก็คือถ้าไม่ทักไม่ถามอะไรไป ทางเพจทางโรงเรียนก็จะไม่ทำอะไร ส่วนที่บอกว่าคอมเพรสเซอร์แอร์อยู่ห่างบ้านเกิน 5 เมตร อยากจะบอกว่าจริงๆ ไม่ถึง 5 เมตรนะ ประมาณ 3-4 เมตร ซึ่งใกล้มาก มันไม่ได้กว้างขนาดนั้น ยืนที่ระเบียงเฉยๆ ลมร้อนก็ตีเข้าหน้าเลย ซึ่งคอมเพรสเซอร์แอร์ชุด 4 ตัว ตรงกับห้องเราพอดี ถ้าไม่เดือดร้อนจริงๆ ก็คงไม่มาถ่ายคลิปอะไรแบบนี้ คือช่วงนี้อากาศมันร้อนมากจริงๆ เปิดตัวเดียวก็แทบแย่ อันนี้เปิด 3-4 ตัว”

อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามความคืบหน้าต่อไป ว่าทางโรงเรียนจะแก้ไขปัญหาดังกล่าวนี้อย่างไร และทั้งสองฝ่ายจะมีทางออกร่วมกันอย่างไรบ้าง ต้องรออัปเดตอีกครั้ง..