วันที่ 29 มี.ค. น.ส.กาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาทปรับตัวอยู่ที่ระดับประมาณ 36.50-36.52 บาทต่อดอลลาร์ ในช่วงเช้าวันนี้ (09.42 น.) เทียบกับระดับปิดตลาดวานนี้ที่ 36.48 บาทต่อดอลลาร์

เงินบาทอ่อนค่าลงตามค่าเงินหยวน และสกุลเงินเอเชียบางส่วน สวนทางเงินดอลลาร์ ที่มีแรงหนุนจากการปรับตัวขึ้นของบอนด์ยีลด์สหรัฐ หลังจากที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ ที่เปิดเผยออกมาล่าสุด และสัญญาณจากเจ้าหน้าที่สะท้อนว่า เฟดอาจไม่รีบปรับลดอัตราดอกเบี้ยในอนาคตอันใกล้นี้

โดยข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ ที่ออกมาดีกว่าคาด ได้แก่ ตัวเลขจีดีพีสหรัฐ ไตรมาส 4/66 ที่ปรับทบทวนขึ้น ตัวเลขจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ที่ลดลงยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขายเดือน ก.พ. ที่เพิ่มขึ้นมากกว่าคาด และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่ปรับเพิ่มขึ้นแตะจุดสูงสุดในรอบเกือบ 3 ปีในเดือน มี.ค.

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ ประเมินเบื้องต้นไว้ที่ 36.35-36.55 บาทต่อดอลลาร์ โดยปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ทิศทางเงินทุนต่างชาติ สถานการณ์ของสกุลเงินในภูมิภาค ถ้อยแถลงของประธานเฟด และตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ อาทิ อัตราเงินเฟ้อที่วัดจากดัชนีราคา PCE และ Core PCE รวมถึงข้อมูลรายได้และการใช้จ่ายส่วนบุคคลเดือน ก.พ.