เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 29 มี.ค. ร.ต.อ.เสวต ศรีแก้ว รอง.สว.(สอบสวน) สภ.ช้างใหญ่ จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งพบชิ้นส่วนมนุษย์ในป่าหญ้า ติดกับถนนทางด่วนอุดรรัถยา เชื่อมต่อถนนทางหลวงหมาย 9 บางปะอิน-บางบัวทอง มุ่งหน้าบางบัวทอง ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 77 หมู่ 3 ต.โพแตง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์ รพ.บางไทร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานพระนครศรีอยุธยา และเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ

ผงะพบกะโหลกศีรษะมนุษย์ซากกองเพลิง รอผลยืนยัน! ในพื้นที่ไร้แจ้งคนสูญหาย

บริเวณที่เกิดเหตุพบว่าเป็นป่าหญ้าติดกับบ่อน้ำขนาดใหญ่ ภายในพงหญ้าพบชิ้นส่วนอวัยวะของมนุษย์ มีร่องรอยลักษณะถูกไฟไหม้ ในจุดที่พบชิ้นส่วนอวัยวะมนุษย์ห่างจากจุดที่เคยมีการพบกะโหลกศีรษะมนุษย์ เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ที่ผ่านมา ประมาณ 50 เมตร แพทย์ชันสูตรเบื้องต้น ยืนยันว่า เป็นชิ้นส่วนของมนุษย์ เป็นส่วนหนึ่งของกระดูกเชิงกราน มีร่องรอยถูกตัดด้วยของมีคม ยันยันเพศไม่ได้ และยืนยันไม่ได้ว่าถูกเผาหรือไม่ รวมถึงเรื่องของระยะเวลา ต้องทำการตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง

สอบถาม นายสหภาพ อุ่นสูงเนิน เจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่พบเล่าให้ฟังว่า ตนรับแจ้งจากพลเมืองดีที่รู้จักกันว่า ได้มาหาปลาแล้วพบเห็นลักษณะคล้ายกับชิ้นส่วนอวัยวะของมนุษย์อยู่บริเวณที่เกิดเหตุ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและมาตรวจสอบในที่เกิดเหตุ จนพบชิ้นส่วนดังกล่าว นอกจากนี้มีเรื่องความอาถรรพณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่มีการพบกะโหลกศีรษะมนุษย์ ขณะที่ตนกำลังเก็บกะโหลกเพื่อใส่กล่องไว้เป็นหลักฐานที่สถานีตำรวจ ตนได้กลิ่นเหม็นเน่าอย่างรุนแรง จึงสอบถามพนักงานสอบสวนที่กำลังเก็บหลักฐานอยู่ด้วยกันว่าได้กลิ่นเหม็นเน่าหรือไม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้กลิ่น มีตนเพียงคนเดียวที่ได้กลิ่นเน่า จึงพูดในใจว่า ถ้าหากถูกฆาตกรรมจริง ขอให้พบชิ้นส่วนเพิ่ม จนมาพบชิ้นส่วนเพิ่มเติมจริงๆ ดังกล่าว

นายสหภาพ กล่าวอีกว่า ล่าสุดมีหญิงสาวรายหนึ่ง ได้ติดต่อกับตนว่า สามี สัญชาติลาว อายุประมาณ 29 ปี หายออกจากบ้านพักใน ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้ประมาณ 2 เดือน พร้อมกับเพื่อนผู้ชาย สัญชาติลาว ด้วยกัน โดยหายตัวไปพร้อมกับรถจักรยานยนต์ ซึ่งได้นำตัวมาให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว และจากการให้ดูชิ้นส่วนกระดูกคาดว่ามีลักษณะตรงกับกะโหลกมนุษย์ที่พบ คือมีการใส่เหล็กฟันปลอมฟันหน้า และฟันกราม ตำรวจจึงได้ประสานขอข้อมูลประวัติการทำฟันปลอม พร้อมนำลูกชายวัย 7 ขวบ มาตรวจดีเอ็นเอเปรียบเทียบกับกะโหลกศีรษะแล้ว อยู่ระหว่างรอผลยืนยันตัวบุคคล

นอกกจากนี้ ร.ต.อ.เสวต พนักงานสอบสวน ยังให้ข้อมูลว่า จากการสอบสวน หญิงสาวที่มาให้ข้อมูลว่าสามีได้หายตัวไป ช่วงก่อนที่จะมีการพบกะโหลกศีรษะ มีการฝันถึงสามีที่หายไปตัวบ่อยมาก ว่าสามีมาหาลูกชายที่บ้านแล้ววิ่งออกไป ตามความฝันวิ่งตามสามีมาถึงบ่อน้ำและมีต้นไม้ จากนั้นสามีหายไป เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำชิ้นส่วนกระดูกที่พบทั้งหมด ไปตรวจสอบอย่างละเอียด พร้อมทั้งเก็บดีเอ็นเอเปรียบกับดีเอ็นเอของชายที่มีการแจ้งหาย ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป