ร้อนแรงไม่มีพักทีเดียวสำหรับเรื่องราวของเหล่าดาราดังเริ่มตั้งแต่ ลีเดีย –ศรัณย์รัชต์ และครอบครัว ดีน ออกมาประกาศยุติหน้าที่ของผู้จัดการส่วนตัว ต่อจากนั้นไม่นานนักแสดงสาว พลอย เฌอมาลย์ และ แอริน ยุกตะทัต รวมถึงดาราอีกหลายคนก็ได้ออกมาประกาศปลดผู้จัดการส่วนตัวคนเดียวกันออกจากการดูแลเพื่อให้งานลื่นไหลมากขึ้น ทำเอาหลายคนอยากรู้หนักมากว่าเป็นเพราะสาเหตุใด และทำไมต้องปลดพร้อมกันขนาดนี้ ล่าสุดสาวพลอยไปร่วมงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ “NEUTROGENA VISIBLE REPAIR” ซึ่งหลังจบงานเธอก็ได้เล่าถึงเรื่องนี้แบบจัดเต็มว่า

พลอย เล่าต่อว่า “ผู้จัดการคนนี้ก็มีติดต่อมาคุยกันอยู่ ก็จะโทรหาคุณแม่พลอย โทรหาพลอยหรือว่ามีการเท็กซ์พูดคุยกันอยู่คือน้องพยายามโทรหา แต่ว่าใจพลอยมันแบบ ไม่อยากร้องไห้ แต่เขาก็เท็กซ์มามีการขอทงขอโทษอะไรที่มันถูกต้องเราก็ต้องทำให้มันถูกต้อง ที่คนเดาว่าเป็นเรื่องเงินเรื่องผลประโยชน์ไหม ก็ตอนนี้พูดได้แค่นี้ เขาเองก็มีขอโอกาสแต่ว่าสิ่งที่พวกเราเห็นมันก็อีกเรื่องนึง ในอนาคตคุยกันได้ไหมคือตอนนี้ที่คุยกันเอาตรงๆ ความสัมพันธ์ในเรื่องของพี่น้อง ที่เรารู้จักกันเนี่ยเรารู้จักกันมาอย่างยาวนานจะให้มันตัดเลยมันยากที่จะตัดความสัมพันธ์เพราะว่าความรักที่มีให้กันมันก็เยอะแต่ในเรื่องของหน้าที่การงานมันจำเป็นต้องยุติจริงๆ ส่วนเรื่องอนาคตกลับมาคุยกันได้เหมือนเดิมไหมมันตอบไม่ได้ให้เป็นเรื่องของอนาคต แต่ถ้าถามว่าวันนี้ยังพุดคุยกันไหมเราก็ยังพูดคุยกันอยู่มันมีเรื่องราวที่เราต้องคุยกันอยู่แต่พลอยไม่ได้ มีความรุนแรงถึงขั้นมีอารมณ์อะไรกับเขา วันแรกเราเหมือนคนอ่อนปวกเปียกกลายเป็นของเหลว มันแบบว่าทำไมอะไรอย่างนี้ แต่ว่าก็ให้เป็นขั้นตอนของการพูดคุยไป ถึงบอกว่าเดี๋ยวพร้อมเมื่อไหร่เมื่อนั้นทุกคนก็จะออกมาพูด พลอยเป็นคนเดียวพลอยพูดแทนทุกคนไม่ได้”

“สำหรับลิเดียก็เสียใจหนักนะ เขาก็เสียใจน้องเขาก็เสียใจตกใจ ความสัมพันธ์ที่ผ่านมาเสียใจแน่นอนค่ะ ไม่ได้บอกว่าวันนี้ไม่มีแล้ว ทุกวันนี้เราก็เหลือความสัมพันธ์แค่เพื่อนแล้วก็พี่น้องอยู่แต่เรื่องงานก็ต้องยุติ แต่มันจะมีอะรมาให้ให้พลอบยุติความเป็นพี่น้องไหมมันก็ต้องหา ส่วนงานค้างอะไรต่างๆ ตอนนี้ก็มีเขาก็ส่งมาให้พลอยหมดเลย ก็มีงานค้างแบบเป็นละครเป็นซีรีส์รายการอะไรอย่างนี้เขาก็ส่งต่อให้ พลอยก็สร้างไลน์แอดพลอยเฌอมาลย์ออฟฟิเชียลอยู่แต่ว่ายังเซ็ทระบบไม่เป็น”

“เรื่องงานของพลอยที่ต้องดูแลตัวเองเอาตรงๆก็เคยรับงานมาแล้วช่วงหนึ่ง4-5ปีเป็นช่วงที่เหนื่อยมากต้องดีลเรื่องสัญญาเอง พลอยว่ามันไม่ยากหรอกเพราะมันไม่ได้เยอะขนาดนั้นแล้ว เราเคยแฮนเดิลเรื่องพวกนี้ได้ก็คงน่าจะจัดการเรื่องพวกนี้ชั่วคราวไปได้ก่อน แต่ว่าอนาคตข้างหน้าก็ถ้าใครอยากดูแลพลอยก็สนใจนะ แต่ว่าช่วงนี้ก้ขอดูแลตัวเองชั่วคราวไปก่อนมันยังแบบสะดุดไปหมดเลยตอนนี้ ก็เป็นระบบที่เราต้องดูแลตัวเองนี่แหละค่ะมันก็จะวุ่นวายหน่อยนิดนึง สิ่งที่ทำแล้วไม่มีปัญหาเลยคือการดูแลตัวเอง แต่การดูแลตัวเองคือเราต้องไปชนกับลูกค้าเอง ต้องไปคุยกับคนนี่คือความปวดหัว นี่คือสิ่งที่เราเหนื่อย ไม่อยากจะเจอแบบนี้เราก็เลยต้องหาคนมาเป็นผู้จัดการมาดูแลผลประโยชน์ของเรา คุยกับเรา ทำงานกับเรา ทำให้ชีวิตเราก้าวหน้า อาชีพเราก้าวหน้าอันนี้คือหน้าที่ของผู้จัดการ แต่ว่า ณ ตอนนี้ก็ยังไม่รู้เพราะว่ามันก็ไม่ได้หาใครมาดูแลได้ง่ายๆ เพราะว่าความเชื่อใจกับความซื่อสัตย์มันเป็นเรื่องที่พลอยให้ความสำคัญค่อนข้างสูง ที่ผ่านมามันเหนื่อยที่จะต้องเจอแล้วเปลี่ยนๆ มันเครียด จริงๆแล้วคนแรกเราไม่กลัวหรอกเราก็ดู นานไปมันก็ผูกพัน เชื่อใจกันมันก็จะให้ไปเอง ตอนนี้ก็ขอบคุณคนที่เป็นห่วง ขอบคุณคนที่อยากรู้ก็รอหน่อยแล้วกัน อย่าเพิ่งอะไรมากแต่ว่าอนาคตบอกเลยว่าขอก่อน ขอให้พลอยเอง น้องๆทุกๆคน เราปรึกษากันภายในก่อนเราจัดการเรื่องระบบภายในของเราก่อนให้เรียบร้อย แน่นอนถ้าเราพร้อมที่จะออกมาพูด เราออกมาพูดอย่างแน่นอนแต่ว่า ณ ตอนนี้ เรายังไม่พร้อมที่จะพูด ยังมีอีกหลายๆคนที่จะออกมายังไงรอดูไทม์ไลน์ในฟีดอินสตาแกรมได้เลย”

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก chermarn