บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ประกาศแยกทางกับ ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือหนุ่มขวัญใจสาวก อาซูลกรานา หลังจบฤดูกาลนี้ หลังจากที่ โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสร “เจ้าบุญทุ่ม” กล่อมให้เจ้าตัวเปลี่ยนใจอยู่คุมทีมต่อไปในฤดูกาลหน้าได้เพียงหนึ่งเดือนเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนม.ค. ชาบี ซึ่งจะคุมทีมลงสนามพบ เซบีญา ในวันอาทิตย์นี้เป็นเกมสุดท้าย เคยประกาศว่า จะคุม บาร์เซโลนา จนถึงสิ้นสุดฤดูกาลนี้เท่านั้น ทว่าโดน ลาปอร์ตา กล่อมจนเปลี่ยนใจ และประกาศจะคุมทีมต่อไปจนหมดสัญญาในปี 2025 เมื่อเดือนเม.ย.

อย่างไรก็ตาม คดีกลับพลิกอีกครั้ง หลังมีรายงานว่า ลาปอร์ตา ไม่พอใจอย่างมากที่ กุนซือวัย 44 ปี นำเรื่องราวเกี่ยวกับสถานะทางการเงินที่ย่ำแย่ของสโมสรออกไปเผยแพร่ต่อสาธารณชน และนำไปสู่การตัดสินใจปลด อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติสเปน ออกจากตำแหน่งในที่สุด โดยเดินทางไปแจ้งให้เจ้าตัวทราบด้วยตัวเอง พร้อมกับ เดโก ผอ.กีฬาของ บาร์ซา ที่สนามซ้อมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน ฟาบริซิโอ โรมาโน เหยี่ยวข่าวคนดังชาวอิตาเลียน เปิดเผยว่า บาร์เซโลนา กำลังจะแต่งตั้ง ฮันซี ฟลิค อดีตกุนซือ บาเยิร์น มิวนิค และ ทีมชาติเยอรมนี ขึ้นเป็นเฮดโค้ชคนใหม่ โดยสามารถบรรลุข้อตกลงในสัญญาระยะเวลา 2 ปีกันได้เรียบร้อย.

ภาพ AFP