เมื่อวันที่ 25 พ.ค. เพจเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว3 ได้โพสต์เรื่องราวพร้อมตั้งคำถามชาวเน็ต “คิดเห็นกับเรื่องนี้ยังไง? ถูกหัวหน้างานสั่งให้มาลาออก…” ซึ่งเป็นเรื่องราวของพนักงานหญิงคนหนึ่งที่เกิดความสงสัยจึงเล่าเรื่องราวในโซเชียลผ่านทางเพจ โดยมีภาพแชตไลน์ของหญิงสาวกับหัวหน้างานคนหนึ่ง ที่หญิงสาวส่งรูปลูกน้อยที่กำลังนอนดูดขวดนม และมีแผ่นลดไข้แปะอยู่ที่หน้าภาพ พร้อมแจ้งกับหัวหน้าว่า “พี่คะหนูขอลาด่วนพอดีลูกคนโตเป็นไข้ตัวร้อน ไข้สูงไม่หาย แม่เลยให้ไปรับมา กทม. ด่วนค่ะพี่” ซึ่งข้อความดังกล่าวส่งในเวลา 05.23 ต่อมาเวลา 08.26 หัวหน้าได้ส่งสติ๊กเกอร์ตอบกลับมาว่า “รับทราบค่ะ เพิ่งตื่น” พร้อมกับถามว่า “แล้วน้องเป็นอะไรมากมั้ย หายไวๆ นะลูก” จากนั้นผ่านไปประมาณ 20 นาที หัวหน้าได้ส่งข้อความมาอีกว่า “เขตแจ้งว่าให้เปลี่ยนเป็นลาออกวันนี้ได้เลยจ้า” ซึ่งหญิงสาวคนดังกล่าวก็ได้ตอบกลับว่า “โอเครค่ะ”

ขณะที่ทางเพจระบุเรื่องราวที่เธอส่งมาแจ้งทางเพจว่า “พอดีหนูทำงานอยู่ร้านแว่นชื่อดังแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ซึ่งหนูแจ้งว่าจะลาออกวันที่ 31 นี้ แต่พอดีวันนี้ลูกหนูไม่สบายซึ่งอยู่กับยายที่นครปฐม หนูจึงไปรับลูกมาและจะพาไปหาหมอ โดยขอลา 1 วัน แต่ถูกหัวหน้าสั่งว่าให้หนูมาลาออกตั้งแต่วันนี้เลย”

หลังได้มีการโพสต์เรื่องดังกล่าวออกไป มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยเสียงแตกออกเป็นสองฝ่าย ส่วนหนึ่งเห็นว่า ก็น่าจะดีแล้วไม่ใช่เหรอ อาจเห็นว่าลูกสบายเลยให้ลาออกก่อนถึงกำหนดได้รึป่าวคะ ดูจากที่คุยในแชตเขาก็พูดดีนะคะ มีถามอาการเด็กด้วย ไหนๆ ก็ออกวันที่ 31 แต่เขาให้ดูแลลูกเลยรึเปล่า ขณะที่อีกฝ่ายเห็นว่า ทำไมต้องบีบให้เขาลาออก แบบนี้กรมแรงงานต้องลงแล้ว และบางคนก็มองว่าน่าจะคุยกันให้เข้าใจ ลักษณะการแชตแบบนี้อาจจะเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาดก็ได้..