เมื่อวันที่ 25 พ.ค. พ.ต.ท.ธนาเดช หนูเอียด สว.(สอบสวน) สน.มีนบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตในบ้านพักซอยรามคำแหง 190/2 แขวงและเขตมีนบุรี กทม. จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษ ก้อมน้อย ผกก.สน.มีนบุรี แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และมูลนิธิกู้ภัยร่มไทร ที่เกิดเหตุภายในห้องนอนชั้นล่างพบศพนายชัยยุทธ อายุ 41 ปี อาชีพพนักงานส่งก๊าซเอ็นจีวี สภาพศพนอนหงายอยู่ตรงพื้นข้างเตียงนอน มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ท้ายทอย 1 นัด หน้าอก 2 นัด และกลางหลัง 1 นัด โดยบริเวณบ้านยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด .38 ตกอยู่จำนวน 11 ปลอก

จากการสอบสวนมารดาของผู้เสียชีวิตทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายชัยวัฒน์ อายุ 43 ปี เป็นพี่ของผู้เสียชีวิต โดยตนกับผู้ก่อเหตุอาศัยอยู่บ้านหลังที่เกิดเหตุ ก่อนเกิดเหตุนายชัยยุทธผู้ตายได้ซื้อทุเรียนมาฝาก จากนั้นนายชัยยุทธได้ต่อว่าพี่ชายที่มักเก็บตัวอยู่กับบ้านไม่ไปหางานทำ ทั้งสองจึงมีปากเสียงกัน กระทั่งพี่ชายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่น้องชายหลายนัด หลังเกิดเหตุนายชัยวัฒน์ พี่ชายได้เดินหลบหนีออกจากบ้านไป ขณะนั้นน้องชายยังนอนหายใจรวยรินตนจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือแต่ไม่สามารถยื้อไว้ได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนสน.มีนบุรี ออกติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี ส่วนศพผุ้เสียชีวิตได้มอบหมายให้มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำศพส่งสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจชันสูตรพลิกศพตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป