แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมตัดสินชะตากรรมของ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ หลังการทบทวนผลงานของทีมตลอดฤดูกาล 2023/24 ในสัปดาห์หน้า ตามรายงานจาก ดิ แอธเลติก สื่อเจ้าดัง

เทน ฮาก ยอมรับหลังพา แมนฯ ยูไนเต็ด เชือด แมนเชสเตอร์ ซิตี 2-1 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า ตัวเขาก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่า จะยังได้อยู่คุม “ผีแดง” ต่อไปในฤดูกาลหน้าหรือไม่

ขณะที่ยังมีรายงานด้วยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เริ่มติดต่อกับกุนซือที่มีลุ้นเข้ามาเป็นนายใหญ่คนใหม่แห่งถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด แทน เทน ฮาก เอาไว้เรียบร้อย โดยหนึ่งในนั้นคือ คีแรน แม็คเคนนา ผู้จัดการทีม อิปสวิช ทาวน์

อย่างไรก็ตาม เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของทีมร่วมของ แมนฯ ยูไนเต็ด และทีมงานจากอีนิออส จะทำการประเมินผลงานของทีมตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา รวมทั้งผลงานของ เทน ฮาก ในสัปดาห์หน้า ก่อนตัดสินใจว่า จะดำเนินการอย่างไรต่อไป

กระนั้นสื่อหลายสำนักของอังกฤษเชื่อว่า มีโอกาสสูงที่ เทน ฮาก อาจจะไม่อยู่กุมบังเหียน แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อไปในฤดูกาลหน้า แม้จะพาทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ มาครองเป็นสมัยที่ 13 ได้สำเร็จ หลังพา อสูรแดง จบอันดับ 8 ในพรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นอันดับต่ำที่สุดในรอบกว่า 3 ทศวรรษ และทำให้สโมสรต้องชวดเงินรางวัลก้อนโตร่วม 70 ล้านยูโร (ราว 2,730 ล้านบาท) จากการไม่สามารถคว้าตั๋วไปลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าได้อีกด้วย.

ภาพ AFP