เมื่อวันที่ 6 ต.ค. พล.ต.ต.โสภณ​ สารพัฒน์​ ผบก.น.5 ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.มนต์เสก ตระกูลพาณิช ผกก.สน.บางนา และ ฝ่ายสืบสวน สน.บางนา จับกุมตัว นายธวัชชัย วงษ์ศรี หรือ แม็ค อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตระเวนลักทรัพย์ตามห้องพัก พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 50 สตางค์ 1 เส้น กระเป๋าสะพายสีดำ 1 ใบ เสื้อยืดสีฟ้า 1 ตัว กางเกงยีนส์ขายาว สีดำ 1 ตัว และรองเท้าแตะ ยี่ห้อ ADDA สีน้ำเงิน-ขาว 1 คู่ โดยจับกุมได้บริเวณหน้าห้องพัก ภายในหอพักย่านแขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 ต.ค.  เวลาประมาณ 12.50 น. มีผู้เสียหายเป็นหญิง วัย 53 ปี เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ สน.บางนา ว่าถูกคนร้ายบุกเข้ามาภายในห้องพัก ซอยบางนาตราด 30  แขวงบางนาใต้ เขตบางนา กรุงเทพฯ ในขณะที่ตัวผู้เสียหายอยู่ภายในห้องน้ำ คนร้ายเข้าไปขโมยทรัพย์สินเป็น สร้อยคอทอง น้ำหนัก 50 สตางค์ จำนวน 2 เส้น ราคาประมาณ 25,000 บาท และแหวนทองคำ น้ำหนัก 25 สตางค์ ราคาประมาณ 6,000 บาท และเงินสดจำนวน 2,000 บาท รวมมูลค่าที่เสียหายไป 33,000 บาท แล้วหลบหนีไป ต่อมาฝ่ายสืบสวน สน.บางนาพบว่ากล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายเอาไว้ได้ โดยมีตำหนิรูปพรรณตรงกับผู้ก่อเหตุ จึงนำกำลังไปติดตามจับกุมขณะหลบมาเปิดห้องเช่าดังกล่าวเพื่อกบดานซ่อนตัว

จากการสอบสวน นายธวัชชัย ให้การรับสารภาพว่า อ้างว่าหลังพ้นโทษออกจากเรือนจำในคดีลักทรัพย์และบุกรุก เมื่อ 23 ธ.ค.63 ก็ไม่คิดจะประกอบอาชีพอะไร นอกจากก่อเหตุลักขโมยทรัพย์สินตามหอพักไปเรื่อย ๆ โดยจะเลือกทำเลสถานที่ที่ไม่มีระบบรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนาทำทีเป็นเพื่อนผู้ที่พักอาศัย แล้วเข้าไปภายในเพื่อไล่เปิดประตูตามห้องพัก หากเหยื่อรายใดไม่ได้ล็อกประตู ก็จะเข้าไปก่อเหตุทันที ซึ่งเคยทำสำเร็จมาแล้ว 2 ครั้ง ในพื้นที่บางนา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อว่า จะก่อเหตุเพียงแค่นี้ เนื่องจากมีประวัติรายงานไว้ว่า เคยถูกจับกุมคดีเกี่ยวข้องกับเสพยาเสพติดมาแล้วประมาณ 10 กว่าครั้ง ต้องคดีลักทรัพย์มาแล้วอีก 3 ครั้ง จากแนวทางการสืบสวนพบว่าคนร้ายรายนี้ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ ในท้องที่ สน.บางนา สน.พระโขนง สน.ประเวศ สภ.สำโรงเหนือ ซึ่งเป็นพื้นที่เชื่อมต่อกันอีกหลายครั้ง จึงแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหะสถานฯ หรือรับของโจร” ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางนา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.