เปป ยังติดใจ ลั่นขอแก้ตัวเอเอฟ คัพ ในงานที่ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี จัดขบวนรถแห่ฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ครั้งประวัติศาสตร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมาอย่างยิ่งใหญ่ หลังทีมสร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมแรกที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัยติดต่อกัน  โดย เปป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมเรือใบสีฟ้า พาลูกทีมทุกคนขึ้นไปอยู่บนรถบัสเปิดประทุน ก่อนเคลื่อนที่ไปรอบเมือง ท่ามกลางบรรยากาศคึกคัก พร้อมให้สัญญาว่า ฤดูกาลหน้าจะพาทีมล้างแค้นคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ให้ได้ หลังปีนี้พลาดท่าพ่ายทีมคู่ปรับ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-2 ในรอบชิงฯ ได้แค่รองแชมป์

มีแฟน ๆ หลายพันคนฝ่าฟันฝ่าฝนที่ตกลงมาเพื่อร่วมแสดงความยินดีกับฮีโร่ของพวกเขาเดินทางผ่านพื้นที่ดีนส์เกตของแมนเชสเตอร์ด้วยรถบัสเปิดประทุน แต่สื่อรายงานว่าพาเหรดฉลองแชมป์ปีนี้ มีแฟนมาร่วมยินดีน้อยกว่าขบวนฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก, แชมเปี้ยนส์ลีก และเอฟเอ คัพ เมื่อปีที่ผ่านมามาก 

กวาร์ดิโอลา ที่พาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 6 สมัยจาก 7 ฤดูกาลหลังสุด ซึ่งเหลือสัญญาคุมทีมอีกเพียงหนึ่งปี กล่าวว่า “เราจะกลับมาอีกครั้งในฤดูกาลหน้า ในถ้วยเอฟเอ คัพ เราจะคว้ามัน แม้แต่ตัวผมเอง ผมไม่คาดคิดว่าจะอยู่ที่นี่ถึง 8 ปี แต่ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี เรามาถึงจุดนี้แล้ว ดูเหมือนเป็นกิจวัตรแต่ก็ไม่เป็นกิจวัตร”

ด้าน ฟิล โฟเดน ที่ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของนักข่าวฟุตบอลหลังทำได้ 27 ประตู ยืนยันว่าความหิวโหยยังคงอยู่เพื่อคว้าชัยชนะต่อไป กล่าวว่า  “ชัดเจนว่า 4 สมัยติดต่อกัน เป็นสิ่งที่ไม่มีใครเคยทำมาก่อน มันเป็นความรู้สึกที่ไม่น่าเชื่อ มีความกระหายในตัวผมที่จะคว้าถ้วยรางวัล และผู้เล่นคนอื่นๆ ก็ต้องการชัยชนะเช่นกัน เราพอใจกับฤดูกาลนี้ แต่ฤดูกาลหน้าเราต้องการไปอีกครั้งและคว้าชัยชนะให้มากกว่านี้”

ขณะที่ เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าตัวเก่งของทีม ซึ่งคว้ารางวัลรองเท้าทองคำพรีเมียร์ลีกเป็นสมัยที่สองติดต่อกัน ทำได้ 27 ประตูในลีกและ 38 ประตูในทุกรายการ กล่าวว่า “มันสวยงามอีกครั้งและเป็นครั้งที่สี่ติดต่อกัน มันน่าทึ่งมากกับสโมสรแห่งนี้ ผมภูมิใจกับทุกคนและมีความสุขมาก มีช่วงเวลาดีๆ มากมาย เมื่อเรารู้ว่าเราจะคว้าแชมป์ลีก ผมต้องบอกว่า นั่นคือสิ่งที่ดีที่สุดกำลังใจทั้งเหย้าและเยือนมันน่าเหลือเชื่อมาก ผมภูมิใจ ผมจะพูดอะไรได้ล่ะ?”

ภาพ AFP