เชลซี พ่อบุญทุ่มแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดฉากทาบทาม เลสเตอร์ ซิตี ถึงความเป็นไปได้ในการคว้าตัว เอ็นโซ มาเรสกา กุนซือชาวอิตาเลียน มาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่อย่างเป็นทางการแล้ว

เชลซี กำลังมองหาผู้จัดการทีมคนใหม่เข้ามาแทน เมาริซิโอ โปเชตติโน ซึ่งถูกปลดออกไปหลังพาทีมคว้าอันดับ 6 ในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลล่าสุด โดยมี ลอเรนซ์ สจ๊วร์ต และ พอล วินสแตนลีย์ 2 ผู้อำนวยการกีฬาร่วม เป็นหัวหอกในกระบวนการสรรหา

ขณะที่ล่าสุด สจ๊วร์ต และ วินสแตนลีย์ เคาะออกมาเรียบร้อยแล้วว่า มาเรสกา คือคนที่เหมาะสมที่สุดก่อนที่ เชลซี จะเปิดฉากทาบทาม เลสเตอร์ เพื่อขอเปิดเจรจาเรื่องการดึงตัว มาเรสกา ไปยังถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ดังกล่าว

ขณะที่ ดิ แอธเลติก สื่อดังเมืองผู้ดี รายงานว่า ก่อนหน้าที่ “สิงห์สำอาง” จะได้รับอนุญาตให้เจรจากับ มาเรสกา อย่างเป็นทางการพวกเขาต้องตกลงเรื่องค่าชดเชย ซึ่งคาดว่า อาจจะสูงถึง 10 ล้านปอนด์ (ราว 470 ล้านบาท) กับ เลสเตอร์ ให้ได้ก่อนเป็นอันดับแรกเพราะ กุนซือวัย 44 ปี ยังมีสัญญาถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2026

ทั้งนี้หาก “จิ้งจอกสยาม” ยอมเปิดไฟเขียว เชลซี ก็น่าจะเปิดการเจรจาเรื่องข้อตกลงส่วนตัวกับ มาเรสกา ภายในอีกไม่กี่วันข้างหน้า โดยคาดว่า พวกเขาน่าจะเสนอสัญญาระยะเวลา 2 ปีเป็นอย่างน้อยให้ โค้ชหนุ่มชาวเมืองมะกะโรนี พิจารณา.

ภาพ AFP