บิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ ประกาศโปรเจกต์ใหญ่ เตรียมจัดการแข่งขัน ONE คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) ครั้งที่ 3 เพื่อเฟ้นหายอดฝีมือเก่งกาจที่สุดของรุ่นนี้

โดยในการแข่งขันครั้งนี้ “บอสชาตรี” เปิดเผยว่า มีโอกาสที่จะได้เห็นนักชกสายคิกบ็อกซิ่งชั้นหัวกะทิหลายคนร่วมประชันฝีมือ ได้แก่ “ชิงกิซ อัลลาซอฟ” เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต และ “ซุปเปอร์บอน ซุปเปอร์บอนเทรนนิงแคมป์”

แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต เฉพาะกาล ซึ่งนายใหญ่ ONE เผยว่าทั้งสองคนจะอยู่กันคนละสายซึ่งหมายความว่ามีสิทธิ์โคจรกลับมาประมือกันอีกครั้งในทัวร์นาเมนต์นี้ซุปเปอร์บอน vs ชิงกิซ

แม้ว่ายังไม่มีการเปิดเผยถึงรายละเอียดอื่นๆ รวมถึงรายชื่อของผู้เข้าแข่งขัน และกำหนดการแข่งขันที่แน่นอน แต่มีความเป็นได้ว่าอาจได้เห็นนักสู้ตัวท็อปในกติกานี้ลงแข่งขัน ได้แก่ “มารัต กริกอเรียน” มือวางอันดับ 2 ของแรงกิงรุ่นนี้, “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” ตำนานนักชกคิกบ็อกซิ่ง ที่ปัจจุบันรั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับ 3 

รวมถึง “ตะวันฉาย พี.เค แสนชัย” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ที่มีรายชื่อติดอันดับ 4 ของแรงกิงรุ่นนี้เช่นกัน นอกจากนี้ ยังอาจมีความเป็นไปได้ว่า “จอร์จิโอ เปรโตเซียน” แชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ คนแรกของรุ่นนี้ ซึ่งปัจจุบันรั้งเก้าอี้เบอร์ 5 จะกลับคืนสังเวียนในครั้งนี้ด้วย จอร์จิโอ เปโตรเซียน

สำหรับ ทัวนาเมนต์ ONE คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต ถูกจัดขึ้นมาก่อนหน้านี้แล้ว 2 ครั้ง โดยหนแรกเกิดขึ้นในปี 2562 ซึ่ง “จอร์จิโอ” ฝ่าด่านทะลุรอบชิงชนะเลิศกับ “เซมี ซานา” และเป็นฝ่ายชนะคว้าแชมป์ พร้อมรับเงินรางวัล 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือราว 31 ล้านบาทในขณะนั้น) ไปครองเมื่อวันที่ 13 ต.ค. 62
ชิงกิซ อัลลาซอฟ

ในขณะครั้งที่ 2 จัดขึ้นช่วงปี 2564-2565 เป็น “ชิงกิซ” ได้เข้าชิงชนะเลิศกับ “สิทธิชัย” และเป็นฝ่ายเอาชนะนักชกไทย นั่งแท่นแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ คนที่ 2 ของรุ่นนี้ 

ต้องรอลุ้นกันต่อไปว่าใครจะได้รับคัดเลือกเป็น 8 นักชกคิกบ็อกซิ่งระดับพระกาฬที่จะมาร่วมล่าเข็มขัดคิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต เส้นที่ 3 ในประวัติศาสตร์ ONE

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh