เมื่อวันที่ 8 ก.ค. ที่สโมสรค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาค 4 ผอ.รมน.ภาค 4 เป็นประธานรดน้ำศพ ส.อ.นิติพจน์ เพ็ชรรัตน์ สังกัด ฉก.สงขลา 40 ที่เสียชีวิตจากเหตุถูกคนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่บ้านลางา หมู่ 7 ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะออกปฏิบัติหน้าที่

บรรยากาศในพิธีมีผู้ไปร่วมไว้อาลัย ทั้งผู้บังคับบัญชา ญาติพี่น้อง และแฟนสาว ที่มาร่วมพิธีรดน้ำศพ ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความห่วงใย ส่งพวงหรีดมาร่วมไว้อาลัยด้วย ก่อนที่จะมีพิธีส่งศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดดอนใคร ต.กลาย อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

จนท.พลีชีพ1บาดเจ็บ3! ดักบึ้มทหารชุดจรยุทธ์ซุกระเบิดใต้ขนำ

น.ส.บุญเรียง เพ็ชรรัตน์  อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นอาของผู้เสียชีวิต เล่าว่า เจอกับหลานครั้งล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ ที่กลับบ้านไปเฝ้าพ่อที่โรงพยาบาล หลานเป็นคนดีร่าเริงเป็นทหารมา 5-6 ปี และมีแผนจะแต่งงานกับแฟนสาว  หลังทราบข่าว ทุกคนตกใจมากฝากไปถึงกลุ่มผู้ก่อเหตุให้หยุดทำร้ายผู้บริสุทธิ์

ด้าน พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์  แม่ทัพภาค 4 กล่าวว่า จะเร่งช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของ ส.อ.นิติพจน์ เบื้องต้นจะได้รับเงินเยียวยา 2 ล้านบาทและเลื่อนขั้น 7 ชั้นยศเป็นร้อยโท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในเพจเฟซบุ๊กของ ส.อ.นิติพจน์ ได้โพสต์ภาพครอบครัวพร้อมข้อความ ก่อนจะเสียชีวิต 4 วัน โดยระบุว่า พวกคุณคิดว่าทหารคือผู้เสียสละแล้ว..ผมว่าครอบครัวทหารเสียสละมากกว่าครับ คุณรู้ไหมว่าการงดลาของทหาร คนที่ต้องรอคอยก็คือครอบครัว ขอให้ท่านๆที่ยังมีช่องทางได้กลับไปอยู่กับครอบคัว ดูแลครอบครัวของท่านให้ดีๆ นะครับ เพราะเราไม่สามารถทำอย่างท่านได้ …สู้กันนะคับพวกเรา