กรณีผู้ต้องขังชาย 2 คน หลบหนีออกจากเรือนจำชั่วคราวนาโสก จ.มุกดาหาร เมื่อคืนวันที่​ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เรือนจำและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร ร่วมกันออกติดตามตัวจนสามารถจับกุม นายธรรมรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ได้แล้ว 1 คน บริเวณกระท่อมนาบ้านเกษตรพัฒนา ต.สวาท อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร ส่วนนายอนุวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ชาว จ.มุกดาหาร ยังคงหลบหนีการจับกุมตัวอยู่ ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ซิวทักโทษชายแหกคุก​ “นาโสก-มุกดาหาร” หนีกบดานกระท่อมกลางนา

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรมุกดาหาร สนธิกำลังร่วมกับตำรวจ สภ.ผึ่งแดง และเจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์ รวมกว่า 20 นาย อาวุธครบมือพร้อมนำโดรน เข้าปิดล้อมตรวจค้น บ้านพักนายอนุวัฒน์ พื้นที่หมู่ 12 ต.บ้านโคก อ.เมือง จ.มุกดาหาร หลังมีรายงานว่าพบความเคลื่อนไหวนายอนุวัฒน์ กลับมาบ้าน

จากการปิดล้อมตรวจค้นดังกล่าวเป็นบ้านชั้นเดียว ไม่พบตัวนายอนุวัฒน์ แต่อย่างใด มีเพียงที่นอนที่มีการใช้งานสันนิษฐานว่าเป็นของนายอนุวัฒน์ ใช้นอนระหว่างกบดานซ่อนตัว คาดว่าไหวตัวทันหลบหนีไปก่อนหน้าเจ้าหน้าที่จะเดินทางมาถึง ซึ่งบ้านดังกล่าวเป็นบ้านชั้นเดียวที่เจ้าหน้าที่เคยเข้าตรวจค้นมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อตอนหลบหนีออกมาจากเรือนจำใหม่ๆ อาจเป็นไปได้ที่ผู้ต้องขังย้อนกลับมา กระทั่งมีสายรายงานจึงมาตรวจค้นอีกครั้งดังกล่าว

ทั้งนี้ นายอนุวัฒน์ นอกจากจะเป็นนักโทษหลบหนีแล้ว ยังอยู่ในกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 คลัสเตอร์บ้านหนองแวง ต.บ้านโคก อ.เมือง จ.มุกดาหาร จึงทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งติดตามตัวเพราะหากหนีกลับมาพักที่บ้านจริงก็มีโอกาสแพร่ระบาดโควิดในพื้นที่ได้อีกด้วย