เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่ จ.นครศรีธรรมราช พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมศูนย์ดิจิทัลชุมชน ต.มะม่วงสองต้น อ.เมืองนครศรีธรรมราช โดย พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยัน ให้ความสำคัญในพื้นที่ชายแดนภาคใต้มาโดยตลอด รัฐบาลมีแผนบริหารจัดการน้ำทั้งประเทศและมั่นใจจะไม่เจอปัญหาเหมือนอุทกภัยปี 2554 สะท้อนจากพื้นที่และระยะเวลาน้ำท่วมลดลง ส่งผลให้ความเสียหายลดลงสิ่งสำคัญที่สุดคือความรักความสามัคคี คนใต้เป็นคนที่รักใครรักจริง จริงใจ และซื่อสัตย์ จงรักภักดี ต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ใช่หรือไม่

“ผมอยากให้ทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดีมีความสุข นั่นคือเป็นเป้าหมายของรัฐบาลอย่างยิ่งยวดที่จะทำงานให้ทุกคนอย่างเต็มที่ ร่วมกันพลิกโฉมประเทศไทยไปกับผม ไม่ให้กลับมาสู่ที่เดิม จะเดินช้าเกินไปไม่ได้ ขอฝากทุกคนไว้ได้ ผมทำคนเดียวไม่ได้ รู้ว่า ท่านเชื่อมั่นผม เชื่อมั่นคนของท่าน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ในช่วงท้าย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า วันนี้ตนก็พูดไปเยอะเหมือนกัน เวลาอยู่กรุงเทพฯ นายกฯ พูดอยู่ทุกวัน ก็นึกถึงคนใต้ตลอด วันนี้นำหัวใจ นำความห่วงใย นำความคิดถึงของคนกรุงเทพฯ ของรัฐบาลมาด้วย รัฐบาลรักทุกคน ทุกคนช่วยกันทำให้ชาติบ้านเมืองปลอดภัย ช่วยกันรักษาสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อันเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง นึกอะไรไม่ออกตอนเช้าขอให้ลองฟังเพลงชาติให้ชัด ฟังตั้งแต่ต้นจนจบ ความหมายของเพลงชาติคืออะไร เริ่มตั้งแต่วันแรกจนประโยคสุดท้าย พร้อมขอให้ฟังเพลงสามัคคีชุมนุมขอ 2 เพลงเท่านั้น จะทำให้รู้สึกว่าเราเป็นคนไทย เรารวมกันมาจากไหนเราเป็นชาติได้อย่างไร เพราะเราเป็นคนชาติเดียวกัน ใครมาแบ่งแยกไม่ได้นี่คือสิ่งที่คาดหวังจากทุกคนให้สัญญาได้หรือไม่ หากได้ขอให้ปรบมือซึ่งจะเป็นกำลังใจให้กับตนและคณะทั้งหมดเพื่อทำงานให้ประชาชนให้ดีที่สุด

ทั้งนี้ทุกอย่างต้องใช้เวลาและต้องแก้ไขทั้งหมด ตนคิดว่าใน 5 ปีข้างหน้าหลายอย่างต้องดีขึ้นจากโครงสร้างที่ทำใหม่ทั้งหมด เหลือเพียงว่าคนจะเข้าถึงได้อย่างไร

จากนั้น นายกฯ ได้ขอให้กรมประชาสัมพันธ์ เปิดเพลงชาติไทย พร้อมร้องเนื้อท่อนที่ว่า “ประเทศไทยรวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย เป็นเป็นประชารัฐ” ก่อนที่จะร่วมร้องเพลงชาติจนจบ โดยเมื่อถึงท่อนที่ว่า “ไทยนี้รักสงบ แต่ถึงรบไม่ขลาด” พล.อ.ประยุทธ์ ได้นำมือขวาไปกุมไว้ที่หน้าอกบริเวณหัวใจและเมื่อร้องเพลงจบได้กล่าวคำว่า “ไชโย” 3 ครั้ง พร้อมระบุว่า “ประเทศไทยของเราจงเจริญ”

ทั้งนี้ก่อนขึ้นรถเพื่อเดินทางทางกลับ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับประชาชนที่มาส่งว่า “รักทุกคน แล้วเจอกันใหม่ เจอกันในบรรยากาศที่ยิ้มแย้มแจ่มใส ไม่มีปัญหาเรื่องน้ำท่วม ร่วมทั้งฝากฝังให้ดูแล ส.ส.ในพื้นที่ ก่อนขอบคุณในการต้อนรับ พร้อมระบุว่า นายกฯ เจอปัญหาทุกเรื่อง แต่จะพยายามแก้ให้ได้ทุกเรื่อง ประเทศเราต้องอยู่ด้วยความรักความสามัคคี.