เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำที่ผ่านมา พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้เดินทางมาที่บริเวณแฟลตดินแดง ซึ่งเป็นจุดที่มีการตรึงกำลังของ คฝ. ก่อนเปิดเผยว่า มาดูการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมกับพูดคุยให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ โดยยืนยันว่า กำลังเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาในพื้นที่วันนี้เพื่อดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยให้กับชาวแฟลตดินแดง ขอให้พี่น้องประชาชนที่อยู่บริเวณนี้เข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ว่า มาดูแลความเรียบร้อยจริงๆ ส่วนจะจัดกำลังมาในพื้นที่แฟลตดินแดงแบบนี้ทุกวันหรือไม่นั้น ต้องขอดูสถานการณ์อีกครั้ง

ต่อมาเวลา 22.00 น. วันเดียวกัน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนได้สนธิกำลังร่วมกับตำรวจบก.น.3 รวม 2 กองร้อย ปฏิบัติการซีลพื้นที่ตั้งแต่เวลา 22.00 -​ 04.00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาเคอร์ฟิว และมักจะเป็นช่วงเวลาที่กลุ่มวันรุ่นทะลุแก๊ซก่อความวุ่นวาย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการประกาศให้ชาวชุมชนแฟลตดินแดงกลับเข้าเคหสถานและไม่ออกมาตลอดช่วงเวลาเคอร์ฟิวด้วย

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวต่อว่า สำหรับมาตรการนี้จะเน้นกวดขันไม่ให้ผู้ชุมนุมหรือบุคคลภายนอกปะปนแฝงตัวเข้าไปในชุมชนแฟลตดินแดง และก่อความวุ่นวาย นอกจากนี้ ยังได้รับความร่วมมือกับชาวชุมชนแฟลตดินแดง ร่วมเป็นสายตรวจร่วมคอยสอดส่องดูแลคนนอกพื้นที่ เพื่อป้องกันเหตุต่างๆ ด้วย ส่วนการจับกุมผู้ชุมนุมกว่า 70 คนเมื่อวานนี้ เป็นการจับกุมตามกฎหมาย ที่ออกนอกเคหสถานในช่วงเวลาเคอร์ฟิว เป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งทางตำรวจก็จะมีการคัดกรองผู้กระทำผิดตามกระบวนการ.