เมื่อเวลาประมาณ 02.30  น. วันที่ 10 ต.ค. ภายใต้การอำนวยการและสั่งการของ พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค จ.สระบุรี นำกำลังชุดสืบสวน ชุดปรามปราม สภ.หนองแค เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นภายในผับดัง หมู่ 8 ต.ห้วยทราย อ.หนองแค หลังรับแจ้งว่ามีวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาเสพติด และเปิดเพลงเสียงดัง โดยบริเวณหลังร้านพบมีห้องคาราโอเกะส่วนตัว 4 ห้อง 

เมื่อเดินเข้าไปพบวัยรุ่นชาย-หญิงกำลังเปิดเพลงเสียงดังสนั่นสนุกสนานกันสุดเหวี่ยง เมื่อทราบว่ามีตำรวจเข้ามาทำให้วัยรุ่นเหล่านั้นถึงกับชะงัก รีบโยนยาเสพติดลงพื้น จากการจับกุม พบว่ามียาเสพติดประเภทยาเค และไอช์ บรรจุถุง และหลอดใช้สารเสพติดเกลื่อนพื้นจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงทำการเก็บไว้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดี ผลการตรวจค้นพบวัยรุ่นชาย-หญิง จำนวน 220 คน พบผู้ที่มียาเสพติดครอบครอง 3 คน มียาเสพติดประเภท 2 (เคตามีน) และบุหรี่ไฟฟ้าอีกจำนวนหนึ่ง

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงคุมตัวนักเที่ยวทั้ง 220 คน ไปยัง สภ.หนองแค เพื่อทำการตรวจสอบประวัติและทำบันทึกการจับกุม สำหรับสถานบันเทิงแห่งนี้ เคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองแค จับกุมเมื่อเดือน ม.ค. ต้นปีที่ผ่านครั้งหนึ่งแล้ว เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมั่วสุมหรือชุมนุมกันหรือทำกิจกรรม อันเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 อันเป็นการฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.