วันที่ 9 ก.ค. ในเฟซบุ๊กของปอ เปรี้ยวได้โพสต์ให้การช่วยเหลือแม่กับเด็กที่ปั่นจักรยานกันออกจากบ้านพักจะไปฆ่าตัวตายโดยไปโดดอ่างเก็บน้ำมาบประชัน ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยเด็กชายร้องไห้ไม่อยากตาย หิวข้าว หิวน้ำอยู่ตลอดเวลา โดยสองแม่ลูกกำลังตัดสินใจรอว่าจะโดดอ่างเก็บน้ำหรือหากรถบรรทุกขับมาก็จะพาลูกวิ่งตัดหน้าให้รถทับเลย ทั้งนี้ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต่างเข้าช่วยกันปลอบใจแม่เพื่อให้สงบสติอารมณ์ จนสอบถามได้เรื่องราวว่า ทางหญิงสาวเครียดกับภาวะเศรษฐกิจ เพราะเมื่อมีโควิด-19 ก็ตกงาน ไม่มีงานทำ ไม่มีเงินจ่ายค่าห้อง ไม่มีเงินซื้อน้ำเปล่ากับข้าวให้ลูกกิน

เบื้องต้นประชาชนต่างช่วยเหลือพาไปส่งบ้านพร้อมซื้ออาหารข้าวของบางส่วนให้ และวันนี้จะมีคนเข้าไปดูแลนำข้าวของไปให้เพิ่ม โดยหลังโพสต์นี้แพร่กระจายออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นแชร์ต่อและต้องการให้ความช่วยเหลืออย่างมาก ถ้าเจ้าของสเตตัสแจ้งว่าไม่อยากรับเป็นตัวเงินบริจาค แต่อยากให้เป็นข้าวของมากกว่า

โดยข้อความในเฟซมีดังนี้ “วันนี้ อิ่มอกอิ่มใจมากๆที่ได้ช่วยเหลือ2ชีวิตนี้ เด็กน้อยตาดำๆที่น่าสงสารซะเหลือเกิน โดนแม่บังคับให้ฆ่าตัวตายไปพร้อมกับแม่ ทั้งที่เด็กยังไม่ได้อยากจะตาย เหตุเกิดจาก เด็กกับแม่เด็กกำลังร้องไห้อยู่ข้างทางรอเวลาจะฆ่าตัวตาย แม่พาลูกปั่นจักรยานมาจากบ้านเพื่อจะกระโดดน้ำอ่าง กับรอรถ18ล้อขับมา จะพาลูกวิ่งให้รถเหยียบ เห็นแบบนี้หดหู่ ซะเหลือเกิน เนื่องจากแม่เครียดหนักกับสภาวะเศรษฐกิจ โควิดมาทำให้ตกงานไม่มีงานทำ ไม่มีเงินจ่ายค่าห้อง ไม่มีเงินแม้แต่จะซื้อน้ำเปล่ากับข้าวให้ลูกกิน เห็นละเศร้าใจสงสารเด็ก ?ตอนนี้ได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นไปแล้วคะ”