กรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพหนุ่มซิ่งรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ยกล้อ ตั้งแต่ช่วงถนนนครอินทร์ตลอดสายมุ่งหน้าวงเวียนพระราม 5 ขาออกถนนกาญจนาภิเษก โดยคนขี่ไม่ได้ขี่รถพ่วงข้างตามปกติ ไม่ได้สวมหมวกนิรภัยอยู่บนถนนทางสาธารณะ ในขณะที่มีรถคันอื่นๆ ใช้ถนนจำนวนมาก อีกทั้งระหว่างขี่รถ จยย.พ่วงข้าง ผู้ขับขี่รายนี้ยังขี่รถตะแคงล้อไปตลอดเส้นทาง ถือเป็นการขับขี่รถโดยประมาท และน่าหวาดเสียว ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของบุคคลอื่น เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 ต.ค. เวลาประมาณ 08.52 น. ที่ผ่านมานั้น

ต่อมาวานนี้ (10 ต.ค.) เวลาประมาณ 15.00 น. ทาง พ.ต.อ.ศิวัช ศรีวิชัย ผกก.สภ.บางกรวย ได้สั่งการชุดสืบสวนออกสืบสวนติดตาม จนกระทั่งพบว่าผู้ขับขี่รายนี้คือนายประพันธ์ หรือหนึ่ง อุดมรักษ์ อายุ 34 ปี วันเกิดเหตุขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น เวฟ สีแดง-น้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บขธ 518 กรุงเทพมหานคร พักอาศัยอยู่ ที่ 187/9 ซอยวิภาวดี 11 แยก 10แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร โดยนายหนึ่ง รับว่าตนเองเป็นบุคคลตามคลิปที่แชร์กันจริง เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้เชิญตัวพร้อมตรวจยึดรถจักรยานยนต์ มา สภ.บางกรวย และได้แจ้งข้อกล่าวหาให้นายประพันธ์ ไม่สวมหมวกนิรภัยขณะขับรถ ไม่มีเครื่องหมายแสดงการเสียภาษีประจำปี ขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น และดัดแปลงตกแต่ง ต่อเติมรถ จยย.โดยผิดกฎหมาย

คลิป! รถรุ่นไหนไม่สำคัญ “หลบหน่อยพระเอกมาข้าจะโชว์”

คืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ต.ค. พ.ต.อ.ถาวร ดุยลวิทย์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ได้เดินทางมาสอบสวนและสอบปากคำนายหนึ่งด้วยตนเอง โดยนายหนึ่งรับว่า ตนมีอาชีพรับซื้อของเก่า วันนั้นรถเกิดยางแตกเลยจำเป็นต้องขี่รถ จยย.เอียงข้างแบบตะแคงล้อหรือยกล้อ หลังสอบสวนเสร็จสิ้น จากนั้นจะส่งตัวนายหนึ่งไปฟ้องศาลจังหวัดนนทบุรี โดยคดีดังกล่าวทาง พล.ต.ต.ยงยุทธ เทพจำนงค์ โฆษก สตช. เห็นภาพทางสื่อโซเชียลแล้วได้ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อด้วยความไม่สบายใจ พร้อมบอกว่าการทำแบบนี้จะมีโทษหนักอาจติดคุกได้ จนทาง สภ.บางกรวย ต้องรีบตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนทราบตัวว่าเป็นนายหนึ่ง จึงติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ในเวลาต่อมา.