จากกรณี พ.ต.ท.ยสพนต์ พวงทอง สารวัตรหัวหน้าสถานี สภ.ชุมแสงสงคราม อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ก่อเหตุทำร้ายร่างกายชาวบ้านและถืออาวุธปืนยาวข่มขู่สร้างความหวาดกลัวให้ผู้คนจำนวนมาก เหตุเกิดในพื้นที่ อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร เมื่อวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ได้ถ่ายคลิปนำไปเผยแพร่ลงสื่อออนไลน์จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ซึ่งต่อมา พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จ และสั่งย้าย พ.ต.ท.ยสพนต์ ไปช่วยราชการที่ ศปก.ตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เด้งแล้ว!ผู้การพิษณุโลกสั่งย้ายด่วน ‘พ.ต.ท.’ สุดกร่างต่อยชาวบ้าน-ชักปืนสงครามข่มขู่

ชาวเน็ตถล่มยับ! ชายอ้างเป็นตำรวจโผล่ทำร้ายชาวบ้าน ก่อนคว้าปืนสงครามเล็งเตรียมยิง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ต.ค. ที่ตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก แถลงข่าวความคืบหน้าทางคดีว่า ทาง ผบช.ภ.6 ได้สั่งกำชับให้เร่งดำเนินการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นโดยด่วน เนื่องจากยังเป็นคดีที่ยังอยู่ในความสนใจของพี่น้องประชาชนและภาพลักษณ์องค์การตำรวจ ซึ่งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงได้รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้กำลังทำร้ายผู้อื่นโดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายและจิตใจ และทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจ ขู่เข็ญ เหตุเกิดหน้าบ้านเลขที่ 170 หมู่ 3 ต.มหาชัย อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร

และได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ถูกกล่าวหาทราบตามกฎ ก.ตร. และได้เร่งรัดสรุปสำนวนมีความเห็นให้ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก พิจารณาสั่งการโดยเร็ว ซึ่งพิจารณาแล้วเห็นชอบตามที่คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงมีความเห็น จึงมีคำสั่งที่ 328/2564 ลงวันที่ 8 ต.ค. แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และ ภ.จว.พิษณุโลก พิจารณาเห็นแล้วว่า กรณีผู้ถูกกล่าวหาเข้าหลักเกณฑ์ การให้พักราชการ หรือให้ออกจากราชการไว้ก่อน

คือถูกตั้งกรรมการสอบสวนและผู้ถูกกล่าวหามีพฤติกรรมไม่น่าไม่วางใจ ถ้าให้คงอยู่ในหน้าที่ราชการอาจเกิดความเสียหายราชการ จึงมีคำสั่ง ภ.จว.พิษณุโลกที่ 329/2564 ลงวันที่ 11 ต.ค.64 ให้ออกจากราชการไว้ก่อน ส่วนข้อหาคดีอาญาให้ทาง ภ.จว.กำแพงเพชร ท้องที่เกิดเหตุเป็นผู้ดำเนินการในคดีต่อไป.