จากกรณี ตำรวจหลายหน่วยงานในสังกัด บช.ก. บูรณาการกำลังร่วมกันจับกุมตัว น.ส.กมลวรรณ ปิ่นทองพันธุ์ อายุ 25 ปี หรือซ้อปลาแม่ค้าออนไลน์เจ้าของเพจ “ซ้อปลา มาดามลูกเหนียง” กับนายจตุพล ปิ่นทองพันธ์ อายุ 38 ปี สามีซ้อปลา สองผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ที่บ้านพักในพื้นที่ จ.สงขลา แต่กลับพบเพียงนายจตุพล ผู้เป็นสามีเพียงคนเดียว ส่วนตัวซ้อปลานั้นหลบหนีไปได้ ก่อนที่จะติดต่อขอมอบตัว แต่กลับหลอกตำรวจด้วยการแชร์โลเคชั่นปลอมมาให้ตำรวจไปรับตัวระยะทางไกลถึง 400 กม. ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

บุกจับ ‘ซ้อปลา’แม่ค้าออนไลน์ฉ้อโกงปชช. แต่กลับไม่เจอตัว คาดรู้แกวหอบเงินเผ่นหนี

‘ซ้อปลา’ยอมชดใช้ลูกแชร์60ล. ลั่นไม่เคยใส่ร้ายตร.ขอสู้คดีรีดเงินถึงที่สุด

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 13 ต.ค. พ.ต.อ.นิตติโชติ เพ็ญจำรัส ผกก.4 บก.ปอศ. เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ได้รับการส่งมอบตัวนายจตุพล จากทางชุดจับกุมเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำอย่างละเอียด เบื้องต้นจนถึงขณะนี้ผู้ต้องหายังคงยืนกรานปฏิเสธตลอดข้อกล่าว และไม่ขอให้ปากคำเกี่ยวกับรายละเอียดทางคดีในชั้นสอบสวนมากนัก ในส่วนนี้ก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหาที่สามารถพึงกระทำได้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้หนักใจ เพราะเชื่อมั่นในพยานหลักฐานที่มีอยู่ว่าจะสามารถเอาผิดผู้ต้องหาได้ โดยในวันพรุ่งนี้ (14 ต.ค.) พนักงานสอบสวนจะส่งฝากขังศาลอาญาผัดแรกผ่านระบบออนไลน์ พร้อมยื่นเรื่องคัดค้านประกันตัว เนื่องจากมูลค่าความเสียหายที่เกิดจากคดีดังกล่าวมีมูลค่าค่อนข้างสูง มีผู้เสียหายกระจายตัวครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

พ.ต.อ.นิตติโชติ กล่าวต่ออีกว่า ส่วนในรายของ น.ส.กมลวรรณ ปิ่นทองพันธ์ หรือ ซ้อปลา ภรรยาของ นายจตุพล ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวด้วยนั้น ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการติดตามตัว เพราะถือเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวโดยตรง ทั้งนี้หากตัวผู้ต้องหามีความประสงค์จะติดต่อเข้ามอบตัวก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหาสามารถทำได้ แต่ตราบใดที่ยังไม่พบเจอตัว ทางเจ้าหน้าที่ก็จะยังคงเร่งสืบสวนไล่ล่าติดตามตัวต่อไป ซึ่งจากการบูรณาการกำลังร่วมกันหลายหน่วยงานของ บช.ก. ทำให้พอทราบข้อมูลเบาะแสของ น.ส.กมลวรรณ บ้างแล้ว คาดว่าน่าจะสามารถติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ในเร็วๆ นี้.