จากกรณี นางแรมจันทร์ พุทธแสน อายุ 37 ปี สาวพิการขาซ้ายลีบ ชาว จ.อุดรธานี นั่งรถวีลแชร์ กับเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี หลังโอนเงินสั่งซื้อรถจักรยานไฟฟ้าผ่านทางเฟซบุ๊กร้านเจ้เปิ้ล ทางเพจ 108 อุดรธานี ในราคา 2,000 บาท แต่กลับไม่ได้รับสินค้าตามที่นัดหมาย อีกทั้งยังติดต่อร้านดังกล่าวไม่ได้ จึงได้นำหลักฐานสำเนาสลิปในการโอนเงินและการแชตการสนทนาทางร้าน มามอบให้ตร.ช่วยติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

บาปกรรมเหลือเกิน! สาวพิการสั่งซื้อจักรยานไฟฟ้า โดนมิจฉาชีพหลอกโอนเงิน

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 13 ต.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปบ้านพักของ นางแรมจันทร์ ใน จ.อุดรธานี พบ นางแรมจันทร์ ขณะกำลังให้นมลูกสาวคนเล็กวัย 1 เดือนอยู่ในบ้าน โดย นางแรมจันทร์ กล่าวว่า ตนพิการขาลีบเนื่องจากอุบัติเหตุตั้งแต่อายุ 2 ขวบ แต่งงานมีลูก 2 คน คนโตเป็นผู้หญิง อายุ 10 ขวบ ส่วนคนเล็กเพิ่งคลอด อาศัยอยู่บ้านกับพี่สาว ก่อนหน้านี้ตนกับสามีขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างเร่ขายอาหารอีสาน และปลาหมึกย่าง แต่หลังจากโควิดระบาด ก็ต้องหยุดขาย จากนั้น สามีก็ไปทำงานรับจ้างทั่วไป โดยตอนนี้กำลังทำงานก่อสร้างอยู่ ส่วนตนถึงแม้ว่าจะเป็นคนพิการ ก็จะทำงานไม่งอมืองอเท้า นั่งรถจักรยานยนต์พ่วงข้างไปขายอาหาร ถ้ามีลูกค้ามาสั่งก็จะบอกว่า ไปส่งไม่ได้ ซึ่งลูกค้าก็เข้าใจ

นางแรมจันทร์ กล่าวต่อว่า สาเหตุที่ตนสั่งซื้อจักรยานไฟฟ้าแบบสามล้อทางเพจดังกล่าว ก็เพราะว่าจะใช้ขับไปส่งลูกสาวไปโรงเรียน จึงนำเงินเก็บมาสั่งซื้อ แต่โดนคนขายเบี้ยวไม่ส่งจักรยานมาให้ อีกทั้งยังติดต่อไม่ได้ จึงบอกสามีไป ตอนนี้รู้สึกเสียดายเงิน เพราะเป็นเงินเก็บ หากนำมาใช้จ่ายในครอบครัวจะได้ 2-3 วัน หลังจากแจ้งตำรวจไปวานนี้ (12 ต.ค.) คนขายจักรยานไฟฟ้าก็ยังไม่โทรฯติดต่อมาหาแต่อย่างใด ส่วนช่วงเช้าที่ผ่านมา มีตำรวจไซเบอร์ 2 คน มาสอบถามและขอหลักฐาน เพื่อนำไปสืบสวนจับคนร้าย

ด้าน ร.ต.อ.เปรม เตรียมตัว รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี เจ้าของคดี กล่าวว่า ตำรวจได้ทำหนังสือส่งไปยังธนาคารเพื่อตรวจสอบเจ้าของบัญชีที่ผู้เสียหายโอนเงินให้ พร้อมตรวจสอบเส้นทางการเงินว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง มีการทำกันเป็นขบวนการหรือไม่ แต่ยังไม่ได้รับการตอบกลับจากธนาคาร เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ ทั้งนี้หากตำรวจทราบชื่อนามสกุลและที่อยู่ที่ถูกต้องของคนร้ายแล้ว ก็จะออกหมายเรียกและหมายจับตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.