จากกรณี กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งเตือนเรื่อง พายุโซนร้อน “คมปาซุ” ที่จะทำให้เกิดมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขณะเดียวกันมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรง พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในพื้นที่กทม.และปริมณฑล ได้เกิดมีฝนตกหนักหลายแห่ง ทำให้การจราจรเริ่มติดขัดเนื่องจากเป็นเวลาเลิกงานของหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทวิตเตอร์จาก @fm91trafficpro และ @js100radio แจ้งว่าในพื้นที่ มีการปิดทางขนานหน้า รพ.ทหารผ่านศึก ถนนวิภาวดีรังสิต (ขาออก) ส่งผลให้การจราจรย่านดินแดง ค่อนข้างติดมากยาว ตั้งแต่วงเวียนอนุสาวรีย์ชัย โบสถ์แม่พระ แยกพระราม 9 แยก อสมท และ แยกผังเมือง การจราจรติดขัดเป็นทางยาวแล้ว แนะนำให้เลี่ยงเส้นทาง พระราม 9 – ดินแดง

ขณะเดียวกัน เรดาร์กรุงเทพมหานคร ตรวจพบกลุ่มฝนเล็กน้อยถึงปานกลางบริเวณกาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม นครปฐม สมุทรสาคร นนทบุรี เขตดุสิต พระนคร ปทุมวัน พญาไท ราชเทวี แนวโน้มกลุ่มฝนเคลื่อนทางตะวันออกเฉียงเหนือเข้าปกคลุมปทุมธานี ห้วยขวาง ดินแดง บึงกุ่ม มีนบุรี หนองจอก นครนายก ฉะเชิงเทรา

ขอบคุณภาพจากผู้ใช้ทวิตเตอร์ @pTAYdoloh @sunsernr, @fm91trafficpro และ @js100radio