เมื่อวันที่ 14 ต.ค. มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต แจ้งเตือนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ใช้เส้นทางบริเวณโค้งหน้าหาดกะหลิม ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ซึ่งเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง และปรากฏว่าในรอบเดือน ต.ค. 64 ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุการจราจรทางบก ทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติขับรถยนต์แหกโค้ง ตกลงไปในทะเลหน้าหาดกะหลิมจำนวน 3 ครั้ง และทั้ง 3 ครั้งมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย

สำหรับอุบัติเหตุดังกล่าวที่เกิดขึ้น พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง พ.ต.ท.เอกรัตน์ พลายด้วง รอง ผกก.ป.สภ.ป่าตอง ได้เล็งเห็นถึงปัญหาดังกล่าว จึงได้มอบหมายให้ พ.ต.ต.วุฒิวัฒน์ เลี้ยงบุญจินดา สว.จร.สภ.ป่าตอง เข้าทำการตรวจสอบถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ และหามาตรการวางแนวทางป้องกันแก้ไข เพื่อไม่ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ใช้ยานพาหนะขับผ่านเส้นทางดังกล่าว เกิดอุบัติเหตุทำให้ทรัพย์สินเสียหายหรือเสียชีวิต

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย แขวงการทางภูเก็ต เทศบาลเมืองป่าตอง ร่วมบูรณาการเข้าดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวชั่วคราว ด้วยการนำแท่งแบริเออร์พลาสติกใส่น้ำ สีส้ม มาวางกั้นขอบทางโค้งดังกล่าว โดยแขวงการทางภูเก็ต จะดำเนินการจัดวางแท่งปูนถาวรต่อไป

ส่วนอุบัติเหตุเกิดขึ้นครั้งแรกในรอบเดือน ต.ค. โดยเมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้มีรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ สีดำ หมายเลขทะเบียน 6479 ภูเก็ต มีนายปฏิญญา เดชะนะ คนขับก็ได้เกิดอุบัติเหตุตกขอบทางโค้งพลิกควํ่าลงไปในริมทะเล ส่วนสาเหตุมาจากฝนตกและไม่ชำนาญเส้นทาง

จากนั้นล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ต.ค. ได้เกิดอุบัติรถยนต์ ยี่ห้อมาสด้า 2 สีขาว ป้ายทะเบียน ขล 5780 นครราชสีมา ได้ตกขอบทางโค้งลงไปในทะเลที่เดิม โดยมีนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงได้นำส่งรักษาที่ รพ.ป่าตอง และก่อนหน้านี้ก็ได้เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ได้เสียหลักพุ่งตกขอบถนนบริเวณดังกล่าว เช่นเดียวกัน.