เมื่อวันที่ 16 ต.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.พลวุฒิ ผาตินุวัติ สว.กก.1 บก.ป. จับกุม นายสมพงศ์ ขวบสันเทียะ อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ 183/2564 ลงวันที่ 5 ก.ค. 2564 ข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น โดยจับกุมตัวได้บริเวณบ้านร้างไม่มีเลขที่ ใน ต.วังเย็น อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา สืบเนื่องจากเมื่อปี 2562 นายสมพงศ์ ผู้ต้องหา ก่อเหตุใช้อาวุธปืนดักยิง นายเอ (นามสมมุติ) และ นายบี (นามสมมุติ) เพื่อนสนิทกลุ่มที่เคยคบหาสมัยเรียนมัธยมด้วยกัน ขณะทั้งสองกำลังขี่รถ จยย.ผ่านมาบนถนนริมทางรถไฟ ตรอกข้าวหลาม ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา จนเป็นเหตุให้ทั้งสองได้รับบาดเจ็บสาหัส

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังก่อเหตุไม่นานเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของพื้นที่สามารถจับกุมตัวนายสมพงศ์ ไว้ได้ สอบสวนเบื้องต้นให้การรับสารภาพปมก่อเหตุมาจากโกรธแค้นที่ถูกกลุ่มผู้บาดเจ็บพูดจาล้อเลียนดูถูกอาชีพเดิมของครอบครัวที่เปิดร้านรับซื้อ-ขายของเก่า จึงเอาปืนมาดักรอแก้แค้นดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งศาลพิจารณาคดี จากนั้นผู้ต้องหายื่นขอประกันตัวสู้คดี กระทั่งช่วงกลางปี 64 ได้หลบหนีประกันไม่มารายงานตัวต่อศาล จึงออกหมายจับดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าหนีมาหลบซ่อนตัวอยู่ที่บ้านร้างหลังดังกล่าว จึงนำกำลังเข้าจับกุม

สอบสวนเบื้องต้น นายสมพงศ์ ให้การรับสารภาพ และจากการตรวจสอบทะเบียนประวัติยังพบว่าเคยถูกจับในคดีลักษณะเดียวกันมาแล้ว 2 คดี และอยู่ระหว่างการประกันตัวสู้คดี เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่งศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป