เมื่อวันที่ 16 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลประจำงวดวันที่ 16 ต.ค.64 ซึ่งผลการออกรางวัลที่ 1 เป็นหมายเลข 386372 ปรากฏว่า น.ส.เพชรลัดดา ริมไธสง อายุ 45 ปี ชาวบ้านหมู่ 7 บ้านซับยาง ต.ห้วยบง อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา นำลอตเตอรี่ ราววัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.หินดาด เมื่อเวลา 18.00 น.ที่ผ่านมา

น.ส.เพชรลัดดา เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 03.00 น. หลานตนเพิ่งคลอดออกมา น้ำหนัก 2.6 ก.ก. เลยตีเป็นเลข 372 จากนั้นก็ไปหาซื้อลอตเตอรี่ที่ตลาดไชยณรงค์ ใบที่ถูกรางวัลที่ 1 นั้น วางขายอยู่ 2 ใบ ตนขอแบ่งมา 1 ใบ หลังหวยออก ตนคิดว่าถูกแค่เลขท้าย 38 แค่ 2 ใบเท่านั้น ส่วนใบที่ถูกรางวัลที่ 1 ไม่ได้สนใจคิดว่าไม่ถูกรางวัลเลขท้าย 2-3 ตัว ก็เลยถ่ายภาพโพสต์เฟซบุ๊กว่าไม่ถูก ก่อนจะโยนทิ้งไว้หน้าบ้าน แต่หลังจากนั้นไม่นาน เพื่อนก็โทรมาบอกว่า ลอตเตอรี่ใบที่ตนทิ้งนั้นถูกรางวัลที่ 1 เลยตกใจรีบกลับไปหยิบมาแล้วไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันทันที

น.ส.เพชรลัดดา กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้ ตนฐานะยากจนมาก บ้านที่พักอาศัยอยู่ผุพัง มีแต่คนเหยียดหยาม หลังหลานคนนี้ให้โชค ก็จะแบ่งเงินรางวัลไว้ทำบุญ รวมทั้งเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาให้ทั้งลูกและหลานในอนาคตต่อไป.