เมื่อวันที่ 16 ต.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 99 หมู่ 5 บ้านโพธิ์นิมิตร ต.ห้วยเกิ้ง อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งมีผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 เมื่อไปถึงพบน.ส.สมพิศ จันทจร อายุ 38 ปี ผู้โชคดีที่ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 หมายเลข 386372 ชุดที่ 66 จำนวน 1 ใบ เงินรางวัล 6 ล้านบาท โดยมีคนในครอบครัว ญาติๆและเพื่อนบ้านมาร่วมแสดงความยินดีกันคึกคัก หลังเดินทางไปแจ้งความลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานกับตำรวจ ที่ สภ.กุมภวาปี ก่อนหน้านี้

น.ส.สมพิศ เปิดเผยด้วยน้ำเสียงดีใจว่า ครอบครัวมีอาชีพรับจ้างทั่วไป เมื่อวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะนั่งรอรับบัตรคิวฉีดวัคซีนให้สามี มีคุณยายชาวบ้านเก่าน้อย ต.ตูมใต้ ที่สามีได้บัตรคิวแล้วแต่ไม่สามารถฉีดได้เพราะร่างกายไม่พร้อมเลยนำบัตรคิวหมายเลข 327 มายื่นให้ ขณะเดียวกันมีแม่ค้าลอตเตอรี่เดินถือแผงลอตเตอรี่มาให้เลือก ตนนึกขึ้นได้ว่ามีคนเคยเล่าว่านำหมายเลขคิวฉีดวัคซีนมาเสี่ยงโชคถูกรางวัลกันบ่อย เลยถามแม่ค้ามีเลข 327 หรือไม่ แต่แม่ค้าบอกไม่มีแต่มีเลข 372 เหลืออยู่ 1 ใบ ตอนนั้นมีเงินเหลือเพียง 500 บาท ที่สามีให้ไว้ใช้จ่ายในครอบครัว คิดว่าได้บัตรคิวแทนยายก็ไม่ต้องรอนานแล้วแถมยังมีแม่ค้ามาขายให้ถึงที่อีกอาจเป็นโชค จึงตัดสินใจซื้อไว้เผื่อมีโชคเหมือนกับคนอื่นเขาบ้าง โดยไม่บอกสามีเพราะกลัวถูกต่อว่า

น.ส.สมพิศ เล่าอีกว่า ก่อนหน้าที่จะซื้อลอตเตอรี่ตนยังได้ฝันเห็นหลวงพี่ที่จำพรรษาวัดประจำหมู่บ้าน ไปเล่าให้แม่สามีฟังก็บอกว่าฝันเห็นพระสงฆ์เป็นฝันดี พร้อมตีเลขเป็น 7 และพระถือศีล 227 ข้อ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรจนมาซื้อเลขบัตรคิวดังกล่าว กระทั่งวันนี้(16ต.ค.) ตนและครอบครัวนั่งลุ้นผลสลากกินแบ่งรัฐบาลกันหน้าทีวีปรากฎว่าถูกรางวัลที่ 1 ดีใจจนขาสั่นไม่มีเรี่ยวแรง ก่อนรีบกดโทรศัพท์โทรสามี ที่ออกไปทำงานรับจ้างเพื่อบอกข่าวดี ก่อนพากันไปลงประจำวันที่โรงพัก และวันจันทร์(18ต.ค.) จะเดินทางไปขึ้นเงินรางวัล เงินที่ได้จะนำไปซื้อที่นาไว้ทำมาหากิน ส่วนหนึ่งจะนำไปร่วมทำบุญกฐินสามัคคีที่วัดประจำหมู่บ้าน และเก็บเป็นทุนการศึกษาลูกสาว 2 คนต่อไป