เมื่อวันที่ 17 ต.ค. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่นายณัฐวุฒิ พึ่งฤกษ์ดี หรือ บาส ใช้มีดสปาต้า และมีดปลายแหลม ต่อสู้กลุ่มคู่อริ 6 คน ที่เข้ามารุมทำร้ายจนอีกฝ่ายเสียชีวิต 2 ศพ และบาดเจ็บสาหัส 1 คน และศาลอนุญาตให้ผู้ต้องหาได้รับประกันตัว โดยใช้หลักทรัพย์ 5 แสนบาท ว่า สำหรับคดีนี้คนที่ทำผิดก็ว่ากันไปตามกระบวนการทางกฏหมาย ซึ่งพนักงานสอบสวนก็ทำอยู่แล้ว และทราบอยู่ใครผิดก็ดำเนินคดีแจ้งข้อหา ส่วนที่ใครจะมาบอกว่าเป็นเหตุขยายต่อเนื่องไป อันนี้คงปล่อยให้เกิดเหตุแบบนี้ไม่ได้ ยังไงตำรวจคงไม่ยอม

‘หมอปลา’ โกนหัว-ตัดเล็บให้ ‘บาส มีดคู่’ ล้างสิ่งอัปมงคล ไม่หวั่นฝั่งคู่กรณีนัดมาบ้าน

ส่วนฝ่ายใดที่คิดว่าตนเองไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดีนี้ ผบ.ตร. กล่าวว่า สามารถไปร้องเรียนที่กองบัญชาการตํารวจนครบาล (บช.น.) ได้ทุกเวลา ตนเองได้กำชับกับทาง พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เอาไว้แล้ว ซึ่งการให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย เป็นสิ่งที่ตำรวจต้องทำอยู่แล้ว อยากให้ทั้งสองฝ่ายสบายใจได้

ฝั่งคู่กรณี ‘บาส มีดคู่’ ดอดรับทราบข้อหา ‘ร่วมกันบุกรุก-ทำร้ายร่างกาย’ ปิดปากเงียบ

ผู้สื่อข่าวถามว่า แก๊งวัดม่วงที่ออกมาโพสต์ไล่ล่าตัวบาสและแม่ของบาส และใช้คำพูดในลักษณะที่จะเอาคืนนั้น พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า ย้ำไปแล้ว บอกไปแล้วก็คงเหมือนเดิม ก็ต้องให้อยู่ภายใต้กรอบกติกากฎหมาย อยู่กันให้เรียบร้อย ตำรวจปล่อยให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นไม่ได้แน่นอน

“ฝากเป็นอุทาหรณ์ การใช้อารมณ์ไม่ว่าอะไรก็แล้วแต่ ถึงเวลาขึ้นมาทุกคนมีแต่ความเสียใจ หวังว่าคงไม่เกิดเรื่องแบบนี้อีก ส่วนใครที่กระทำผิดไปแล้วก็ต้องว่าไปตามกฎหมาย ไม่เว้นทั้งนั้น” ผบ.ตร. กล่าว