วันนี้ (17 ต.ค.) พ.ต.ท.อนันตชัย คำด้วง สว.(สอบสวน) สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถเก๋งชนกับรถกระบะ บนถนนวาริน-กันทรลักษ์ กม.ที่ 7 บ้านคอนสาย ต.โนนโหนน อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายใน จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานหน่วยกู้ชีพ 1669 และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบูชาธรรมเข้าให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งนิสสัน สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน กท 3610 อุบลราชธานี สภาพหน้ารถพังยับเยินจอดขวางถนน ภายในรถพบคนขับได้รับบาดเจ็บติดอยู่ที่เบาะนั่ง ทราบชื่อคือ ด.ต.ศตภพ ทาระศรี อายุ 52 ปี ตำรวจ สภ.สำโรง เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างช่วยเหลือนำร่างออกมาได้ก่อนนำส่งรพ.วารินชำราบ

ห่างออกไปเล็กน้อยพบรถกระบะนิสสัน นาวาร่า สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ฒส 9380 กรุงเทพมหานคร ด้านหน้าพังยุบ มีนายสฤษดิ์ ดาวเรือง อายุ 25 ปี เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งรพ.วารินชำราบ เช่นเดียวกัน

ด.ต.ศตภพ คนขับรถเก๋ง เล่าว่า กำลังขับรถจาก อ.สำโรง มุ่งหน้าไป อ.วารินชำราบ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมีน้ำขังอยู่บนถนน เนื่องจากฝนตกใหม่ๆ ซึ่งก็ได้พยายามที่จะเบรกแล้วแต่เอาไม่อยู่ จึงทำให้รถเสียหลักพุ่งเหินข้ามเกาะกลางถนนไปชนประสานงากับรถกระบะที่วิ่งสวนอีกฝั่งเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบปากคำผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ฝ่าย รวมถึงตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุก่อนที่จะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

Hydroplane (ไฮโดรเพลน) คือ อาการเหินน้ำ คือ การที่ล้อรถยนต์ วิ่งหมุนอย่างรวดเร็วผ่านพื้นผิวของของเหลวบนถนน เช่น น้ำขัง หรือโคลน ทำให้ล้อรถยนต์ไม่เกาะพื้นถนนจนสูญเสียการควบคุม จะเกิดเมื่อขึ้นเมื่อ 1.ล้อด้านเดียววิ่งใปบนแอ่งน้ำ 2.ดอกยางสึกมากเกินไปรีดน้ำไม่ทัน 3.แตะเบรคอย่างรุนแรง 4.หมุนพวงมาลัย อย่างแรง 5.ขับขี่ด้วยความเร็ว