เมื่อวันที่ 18 ต.ค. พ.ต.ท.เด่นดวง ศรีคำ สว.(สอบสวน) สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเหตุมีคนรมควันเสียชีวิตภายในรถยนต์ ด้านหน้าอาบอบนวดแห่งหนึ่ง ต.วัดเกตุ อ.เมือง รุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.นฤบาล จิตทยานันท์ ผกก.สภ.แม่ปิง และมูลนิธิรวมใจ อปพร.อำเภอเมืองเชียงใหม่ แพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งมาสด้า รุ่น มาสด้า 3 สีขาว ทะเบียน งล 5349 เชียงใหม่ ภายในที่นั่งคนขับได้พบศพชาย 1 ราย อายุระหว่าง 30-40 ปี สวมแมสก์สีดำ สวมเสื้อยืดสีดำ นุ่งกางเกงขาสั้นสีครีม สักยันต์ทั่วตัว บริเวณที่วางเท้าด้านหน้าเบาะข้างคนขับ พบเตาย่าง 1 เตา มีร่องรอยของการจุดไฟและเศษขี้เถ้าด้านใน ต่อมาทางแพทย์แผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เดินทางมาถึงและร่วมตรวจชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้น พร้อมกับนำชุดตรวจ ATK มาตรวจสอบหาเชื้อโควิด แต่ไม่พบการติดเชื้อ จึงได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพออกมาจากรถและชันสูตรเบื้องต้นไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้าย คาดว่าน่าจะเสียชีวิตประมาณ 12-24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบเอกสารภายในรถ พบพาสปอร์ต ทราบชื่อคือ นายเจวี่ยนสือ อายุ 31 ปี เป็นชาวไต้หวัน ทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามติดต่อทางครอบครัว โดยเช็กผ่านผู้ครอบครองรถ ก็พบว่าผู้ตายมีภรรยาเป็นคนไทย และมีลูกด้วยกัน แต่ทางครอบครัวไม่ทราบว่า ผู้ตายเกิดปัญหาอะไร รู้เพียงว่าออกไปทำธุระและหายตัวไป กระทั่งมาทราบว่าเสียชีวิตแล้วดังกล่าว

ต่อมาทางเพื่อนของผู้เสียชีวิตได้ทราบข่าว ได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุและให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่า ผู้ตายเปิดร้านจำหน่ายวัตถุมงคลอยู่ที่ไต้หวัน และเดินทางไปมาระหว่างเชียงใหม่กับไต้หวันเป็นประจำ เนื่องจากมีแฟนเป็นคนไทย และเพิ่งมีลูกด้วยกันอายุประมาณ 1 เดือนเศษ ก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้บ่นน้อยใจหรือเรื่องเครียดอะไรให้ฟัง กระทั่งได้มาทราบข่าวจากแฟนของเพื่อนว่าเสียชีวิตจากการรมควันภายในรถดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดสาเหตุน่าจะเกิดปัญหาจากความเครียด หรือเรื่องส่วนตัวบางอย่าง ทำให้ตัดสินใจก่อเหตุรมควันตัวเองเสียชีวิต อย่างไรก็ตามได้ส่งศพผู้ตายไปยังแผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ชันสูตรสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนจะมอบศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.