เมื่อวันที่ 18 ต.ค. ที่ศาลอาญาธนบุรี พนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ควบคุมตัว นายณัฐพล หรือ บาย มากนาม อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาที่ 1, นายภาสกร หรือนิด ชัยมนตรี อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาที่ 2, นายปาราเมศ หรือบอล สุรียา อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาที่ 3, นายพันกร หรือเย่อ อึ้งโต อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาที่ 4 โดยแจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นฯ, ร่วมกันบุกรุก และร่วมกันทำให้ผู้อื่นเกิดความหวาดกลัวฯ

พฤติการณ์กระทำผิด สรุปว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 ต.ค.64 กลุ่มผู้ต้องหากับพวกรวม 6 คน ไปยังบ้านพักของนายณัฐวุฒิ หรือบาส พึ่งฤกษ์ดี เขตบางแค ตะโกนเรียกนายณัฐวุฒิให้ออกมา แต่เมื่อยังไม่ออกมาจึงขว้างปาก้อนอิฐ สิ่งของเข้าไปในบ้านและตะโกนท้าทาย กระทั่งนายณัฐวุฒิวิ่งออกมาพร้อมถืออาวุธมีด 2 เล่ม จึงเกิดการต่อสู้ทำร้ายกัน โดยเมื่อวันที่ 16 ต.ค.ผู้ต้องหาที่ 1-4 ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเอง ซึ่งพนักงานสอบสวนเห็นว่าข้อกล่าวหามีพยานหลักฐานตามสมควร จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามประมวลกฎหมายอาญา (ป.อ.) มาตรา 297, 365, 392 ชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธ

โดยพนักงานสอบสวน ขอฝากขังผู้ต้องหาทั้งสี่ เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 18-29 ต.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบพยานอีก 7 ปาก และรอผลตรวจพิสูจน์ของกลาง ผลชันสูตรบาดแผล ผลตรวจสอบประวัติต้องโทษของผู้ต้องหา

ฝั่งคู่กรณี ‘บาส มีดคู่’ ดอดรับทราบข้อหา ‘ร่วมกันบุกรุก-ทำร้ายร่างกาย’ ปิดปากเงียบ

ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาด้วย เนื่องจากความผิดมีอัตราโทษสูง เป็นการกระทำลักษณะกลุ่มคนร้าย เกรงว่าหากปล่อยตัวอาจจะหลบหนี หรือไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน หรือก่อเหตุอันตรายประการอื่น

ศาลพิจารณาคำร้องและความจำเป็นแล้ว อนุญาตให้ฝากขังได้

ภายหลังญาติของผู้ต้องหาทั้งสี่ ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวชั้นฝากขัง โดยศาลอาญาธนบุรี พิจารณาแล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาที่ 1-4 ตีราคาประกันคนละ 150,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หากญาติของผู้ต้องหา สามารถนำหลักทรัพย์ตามจำนวนดังกล่าวมาเสนอพิจารณาเป็นหลักประกันได้ ผู้ต้องหาทั้ง 4 ก็จะได้รับการปล่อยชั่วคราว