กลายเป็นดราม่าที่ไม่ควรจะเป็นจนได้สำหรับเรื่องราวความสัมพันธ์ของสาว เอ็มมี่ อมลวรรณ กับอดีตนักแสดงในสังกัดอย่างหนุ่มหล่อ แม็ก เดอะสตาร์ ที่มีปัญหาเรื่องการยกเลิกสัญญากันจนกลายเป็นสงครามน้ำลายสาดไปกันไปมาในหลายๆแง่มุม ซึ่งนำมาซึ่งคำสัมภาษณ์ที่แซ่บและเผ็ดถึงทรวงอยู่หลายข้อความ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดในเฟซบุ๊กของสาวเอ็มมี่ เจ้าตัวก็ได้ลงรูปของตนเองในอิริยาบทสวยๆ พร้อมข้อความระบายเบาๆว่า “ในตาที่มีแต่ความจริง ในตาที่มีแต่ความจริงใจ ในตาที่มีแต่ความเมตตา ในตาที่มีแต่ความสงสาร ในตาที่มีแต่ความเอ็นดู ในตาที่มีแต่การให้เกียรติในตาที่มีแต่การให้โอกาส ในตาที่มีแต่ความโอบอ้อมอารี ในตาที่มีแต่อ้าแขนรับในวันที่คนอื่นอ่อนแอและในใจ ที่มีแต่การให้อภัยเสมอ ยังคงเดินหน้าต่อไป แต่ปี้นี้ขอพักผ่อน พักกาย พักใจ ปีหน้าลุยเต็มที่ จัดเต็มให้แฟนคลับแน่นอน ระหว่างนี้ สามารถติดตามละครสั้นของเราก็สนุกมากไม่แพ้โปรเจคท์ใหญ่เลยนะคะขอบพระคุณดาราหลายๆท่าน เพื่อนพี่น้องในวงการรวมไปถึงแฟนคลับทุกท่าน ที่เป็นกำลังใจให้กับเอ็มมี่และพวกเรา มาโดยตลอดนะคะ สุดท้ายนี้ ก็พูดว่า #เอ็มมี่แม็กซิม #แรงแต่ไม่เลวเป็นมิตรกับทุกคน ไม่ชอบเป็นศัตรูกับใครงับ”

นอกจากนี้ เพื่อนสนิทของสาวเอ็มมี่ที่ใช้เฟซบุ๊กว่า อั้ม แอบแซ่บ ได้ออกมาโพสต์รูปตอนสาวเอ็มมี่เป็นลมหน้าสถานีตำรวจตอนไปให้ปากคำกรณีนักแสดงในสังกัดอย่าง ทอยทอย ธนภัทร แทงแฟนสาวตาย โดยมีการระบุว่า “อั้มเก็บหลักฐานวันเป็นลมให้ครบหมดแล้วนะคะ 1 ตอนเอ็มมี่เป็นลม เอ็มมี่ไม่ได้ถือมือถือนะคะ นักข่าวเป็นคนถือ 2 ภาพมีชัดเจน นักข่าวอีกคนถือที่ชาร์จแบตสำรอง อีกคนถือมือให้เอ็มมี่ 3 นักข่าวที่นั่นยืนยันหลายคนว่าเอ็มมี่เค้าล้มเกือบหัวฟาดรั้วเสาทง”

“ขอชี้แจงแทนเอ็มมี่แม็กซิมนะคะหลังจากที่อั้มได้เห็นคลิปนี้แล้วรู้สึกเสียใจและสะเทือนใจมากเพราะอั้มเป็นคนเอาเขาคนนี้ ไปฝากกับเอ็มมี่แม็กซิมเอง ดังนั้นหมายความว่า น้องเค้ารู้อยู่แล้วว่าเอ็มมี่เป็นผู้บริหารและเป็นผู้จัดละครการที่น้องพูดว่า ถ้ารู้ว่าเอ็มมี่เป็นผู้จัดหรือเป็นผู้บริหารก็จะไม่มาเซ็นสัญญาและคงไม่มีดาราคนไหนไปเซ็นอั้มขอบอกเลยนะคะว่ามีแต่ดาราทั้งนั้นที่อยากมาเซ็นกับเอ็มมี่ น้องเสือก็ยังอยู่ในการดูแลของเอ็มมี่ เอ็มมี่ก็ดูแลเป็นอย่างดี#หนูพูดแบบนี้ไม่น่ารักเลยเสียคะแนนมากเลยนะลูกรายการแรกอั้มเอาไปฝากแต่หลังจากนั้นน้องก็ไปพูดคุยกันเองโดยข้ามหน้าอั้มไปด้วยซ้ำอยู่ดีดีวันนึงเอ็มมี่บอกว่า น้องเขาเข้ามาเซ็นสัญญากับบริษัทจนเกิดเรื่องราวใหญ่โต”

“อั้มจะเตือนเพื่อนแต่ก็เตือนไม่ทันอั้มรู้สึกเสียใจที่เอาเด็กคนนี้ไปฝาก การที่หนูออกมาทำแบบนี้กิริยาท่าทางแบบนี้ผู้ใหญ่หลายหลายท่านควรคิดพิจารณาให้ดีนะคะและอั้มขอยืนยันว่าละครเรื่อง #เดือนอิงดอย เอ็มมี่แม็กซิมสร้างขึ้นมาเพื่อให้ น้องเขาจริงๆ ไม่ว่าจะหาพระเอกหรือตัวแสดงต่างๆเอ็มมี่จะเอา น้องเขาเป็นที่ตั้งโพสต์นี้ อั้มเขียนขึ้นมา เพื่ออยากขอโทษเอ็มมี่ ที่พาเด็กคนนี้ไปฝาก ขอโทษจริงๆ

พอมีการลงรูปไป ก็มีชาวเน็ตมาให้กำลังใจสาวเอ็มมี่และพากันวิเคราะห์ปมขัดแย้งนี้และข้อความของหนุ่มแม็กกันอย่างมากมายทันที

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก เอ็มมี่ อมลวรรณ