เมื่อวันที่ 19 ต.ค. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ได้หอบหลักฐานคลิปแชตพูดคุยสนทนา เข้าร้องทุกข์ต่อ พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.นพฤทธิ์ กันทา ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ ว่า ถูกมิจฉาชีพใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ “Gunyaporn Srisuwan” ใช้รูปโปรไฟล์ เป็นสาวประเภท 2 ติดต่อเข้ามาพูดคุยทางวิดีโอคอล แต่ไม่ยอมเปิดกล้องฝั่งตัวเอง อ้างว่าเป็นโมเดลลิ่งใหญ่ มีสมาชิกสาวๆ มากมาย ต้องการว่าจ้างให้ไปถ่ายแบบชุดนักศึกษาใช้สถานที่ในมหาวิทยาลัยรัฐชื่อดังในตัวเมืองเชียงใหม่ โดยพูดคุย หลอกล่อหว่านล้อมให้ถอดเสื้อผ้า อ้างว่าเพื่อดูรูปร่างสัดส่วน ซึ่งตนหลงเชื่อเพราะคิดว่าเป็นกะเทยคงไม่เป็นไร อีกทั้งอยากได้งานมีรายได้ เพราะต้องหาเงินส่งเสียตัวเองเรียน

นศ.สาว แจ้งอีกว่า จึงหลงเชื่อเปลือยให้ดูสัดส่วนท่อนบน แต่จากนั้นไม่นานก็เปลี่ยนไปเป็นคนละคนบอกว่าเป็นผู้ชายแท้ และแอบบันทึกวิดีโอคอลตอนเปลือยท่อนบนไว้แล้ว พร้อมข่มขู่ให้ถอดเสื้อผ้าให้หมด และขอมีเพศสัมพันธ์ด้วย หากยอมทำตามก็จะลบคลิปที่บันทึกไว้ทิ้ง แต่หากไม่ยอมจะนำไปเผยแพร่ทั้งในมหาวิทยาลัยและโลกออนไลน์ ให้อับอายเสื่อมเสียชื่อเสียง แต่ตนไม่ยอมรวบรวมหลักฐานมาแจ้งความร้องทุกข์ดังกล่าว และจะขอดำเนินดคีให้ถึงที่สุด เพื่อจะได้ไม่ไปทำกับคนอื่นอีก ทั้งนี้ยอมรับว่าอยากได้เงินเพราะถูกหลอกว่าค่าตอบแทนสูงหลักหมื่น แต่กลับโดนหลอก อยากฝากเตือนเพื่อนๆ พี่ๆ นักศึกษาทั้งหลาย อยากได้งาน ได้เงิน ขอให้ระวังถูกหลอกแบบตน

พล.ต.ต.ธวัชชัย เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งได้ประสานให้พนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงค์ พื้นที่เกิดเหตุมาดำเนินการรับแจ้งความลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และมอบหมายให้ชุดสืบสวนจังหวัดเชียงใหม่ เร่งติดตามไล่ล่าตัวผู้ก่อเหตุในคดีมาสอบสวนดำเนินคดีให้เร็วที่สุด เพราะถือเป็นภัยสังคมในโลกออนไลน์ และจากการสอบถามผู้เสียหาย คาดว่ายังมีนักศึกษาสาวตกเป็นเหยื่อถูกหลอกลวงลักษณะเดียวกันอีกหลายราย แต่อายไม่กล้ามาแจ้งความ จึงอยากให้ผู้ที่เคยตกเป็นเหยื่อออกมาแจ้งความเอาผิดกับคนร้ายเพิ่มขึ้น ซึ่งคดีนี้มั่นใจว่าสามารถจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้อย่างแน่นอน