จากกรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พา ด.ช.อายุ 11 ขวบ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาโรงเรียนเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง เข้าร้องทุกข์กับตำรวจ บก.ปคม. เพื่อแจ้งความเอาผิดกับครูโรงเรียนดังกล่าว เนื่องจากกระทำอนาจารและล่วงละเมิดทางเพศ ในห้องน้ำโรงเรียนคนดังกล่าว เป็นเวลานาน 3 ปี ตั้งแต่ปี 2561-2564 พร้อมระบุว่า มีเหยื่อไม่ต่ำกว่า 5 ราย ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

สุดช็อก!เปิดโปงครูโรงเรียนเอกชนดัง อนาจาร ด.ช.11ขวบคาห้องน้ำมาราธอน3ปี

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 19 ต.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม. พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์ รอง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล รอง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ปันไชย ผกก.1 บก.ปคม. นำหมายจับของศาลอาญาธนบุรี เลขที่ 527/2564 ลงวันที่ 18 ต.ค. จับกุมนายมนตรี (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี ครูสอนวิชาดนตรีของโรงเรียนประถมเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง ที่ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศลูกศิษย์ชายไม่ต่ำกว่า 3 คน อายุระหว่าง 8-11 ขวบ บางรายโดนล่วงละเมิดนานกว่า 3 ปี โดยสามารถจับกุมได้ที่หน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านหลักสอง เขตบางแค เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนคุมตัวมาสอบปากคำที่ บก.ปคม.

พล.ต.ต.วิวัฒน์ เปิดเผยว่า พฤติการณ์ของผู้ต้องหารายนี้ จะพาเด็กนักเรียนชายไปกระทำอนาจาร กอด จูบ ลูบอวัยวะเพศ หรือให้เด็กอมอวัยวะเพศให้ โดยมักจะพาไปที่ห้องน้ำ ห้องไอที หรือห้องดนตรี ในบางห้องจะมีฟูก เตียงปิกนิกอยู่ภายในห้อง คาดว่าเอาไว้เพื่อกระทำความผิด และจากกล้องวงจรปิดยังพบว่า มีบางครั้งที่ผู้ต้องหาเดินตามนักเรียนไปเข้าห้องน้ำเพื่อกระทำอนาจารด้วย

จากการสอบสวนผู้ต้องหายังคงให้การภาคเสธ รับสารภาพแค่ว่า กอด หอมแก้ม และได้ลูบจับอวัยวะเพศของเด็กชายเท่านั้น ไม่ได้มีการกระทำชำเรา แต่ตำรวจก็ได้ส่งเด็กผู้เสียหายไปตรวจร่างกาย หาร่องรายบาดแผลการถูกล่วงละเมิดแล้ว อยู่ระหว่างการรอผล รวมถึงกำลังตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหา เพราะเชื่อว่าอาจมีการถ่ายคลิปขณะอนาจารเด็กไว้ด้วย

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา กระทำชำเราและพยายามกระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 13 ปี ซึ่งเป็นลูกศิษย์, กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 13 ปีซึ่งเป็นลูกศิษย์, พาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปเพื่อการอนาจาร และพรากผู้เยาว์เด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปเพื่อการอนาจาร อัตราโทษจำคุกสูงสุดถึงขั้นจำคุกตลอดชีวิต ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่คาดว่า ยังมีเด็กนักเรียนผู้เสียหายอีกเป็นจำนวนมาก ที่ไม่กล้าเข้าแจ้งความ โดยขณะนี้ตำรวจมีข้อมูลว่า มีผู้เสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ราย ตำรวจสอบปากคำไปแล้ว 3 ราย

ขณะที่ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวว่า ได้มอบนโยบาย เน้นให้ทางตำรวจ ปคม. ต้องหาแนวทางในการป้องปรามไม่ให้เกิดเหตุ เช่นการทำสื่อประชาสัมพันธ์ การให้ความรู้ ทั้งการป้องกันตัวและการลงโทษผู้กระทำผิด เพื่อให้ทุกฝ่ายรู้ถึงผลของการกระทำ ให้ประชาสัมพันธ์ถึงการดำเนินการจับกุม และโทษของการเอาผิดผู้กระทำผิด ผ่านสื่อมวลชน เพื่อเป็นการเตือนผู้ที่อาจจะกระทำความผิดไม่ให้ก่อเหตุ ซึ่งจะได้ผลดีมากกว่าการมาติดตามจับกุมผู้ที่ก่อเหตุไปแล้ว ทั้งหมดเพื่อการเพิ่มยอดเทียร์ ของประเทศให้สูงขึ้น

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ขอฝากถึงผู้ปกครองขอให้สอดส่องดูแลบุตรหลาน และสังเกตถึงการเปลี่ยนแปลงหากพบว่า บุตรหลานมีการเปลี่ยนแปลงให้รีบซักถามพูดคุยเพื่อเข้าช่วยเหลือได้ทันเวลา ในส่วนของทางโรงเรียนก็ให้ช่วยสอดส่องดูแลพฤติกรรมบุคลากรภายในองค์กรให้ดี หากพบพฤติการณ์น่าสงสัยให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบช่วยเหลือทันที

มีรายงานว่า ทางพนักงานสอบสวนได้ทำการคัดค้านการให้ประกันตัว ซึ่งเป็นไปตามข้อกำหนดความร่วมมือระหว่างกระทรวงศึกษาธิการกับทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เรื่องการจัดตั้งศูนย์คุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียนนักศึกษาซึ่งถูกล่วงละเมิดทางเพศ โดยคำสั่งดังกล่าว ลงนามโดยนายณัฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ในขณะนั้น และระบุชัดเจนว่า ขอให้กำหนดเป็นนโยบายในคดีในลักษณะการล่วงละเมิดทางเพศ หากเป็นไปได้ ขอไม่ให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน และขอให้พนักงานสอบสวนคัดค้านการยื่นประกันตัวของผู้ต้องหาทั้งในชั้นของพนักงานอัยการและในชั้นศาล เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นบุคลากรที่ได้รับความเคารพนับถือ รวมทั้งสามารถติดต่อผู้มีอำนาจ หากให้มีการประกันตัวและมักจะเกิดการติดต่อให้มีการยอมความหรือถอนแจ้งความ ซึ่งทำให้นักเรียนนักศึกษาผู้ปกครองเกรงกลัวที่จะให้ถ้อยคำตามความเป็นจริง ซึ่งจะส่งผลโดยตรงในการดำเนินคดีอาญาได้.