กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจหนักมากสำหรับกรณีที่เว็บไซต์ amarin มีการรายงานข่าวว่ามีบุคคลหนึ่งชื่อว่า น้องป่านได้หอบหลักฐานเอกสารการเป็นเจ้าของเพลงที่ตนเองเป็นผู้แต่งขึ้น เข้าแจ้งความที่ สภ.กระทุ่มแบน เนื่องจาก เพลงขอแค่ได้รักเธออ้างว่าตนเองได้แต่งตั้งแต่ตอนเรียนชั้นม.2 โดยถูกสาวที่ชื่อว่า กชนกพร สุขทั้งวงค์ หรือ ปริม AF10 ซึ่งเคยร้องเพลงด้วยกันตอนเด็กๆ ในวงดนตรี มีการนำเพลงไปแก้เนื้อเพลงบางคำและทำดนตรีใหม่ แต่ใช้ทำนองเดิม แล้วนำเพลงนี้ไปประกอบละครดังไปแล้ว

จากนั้นคุณพ่อของน้องป่านได้เล่าว่ามีการพูดคุยตกลงกัน แต่นัดกันทีไรก็ผลัดกันเรื่อยมา จึงมองว่าอยู่ในข่ายที่น่าสงสัยจึงไปทำการตรวจสอบที่กรมทรัพย์สินทางปัญญาและพบว่ามีการจดลิขสิทธิ์เพลงนี้ตั้งแต่ 11 มิ.ย. 2564 แล้วหลังจากที่คุยกันครั้งแรกเพียง 4 วันซึ่งหลังจากมีข่าวดังกล่าวออกไป โลกออนไลน์ก็มีการวิจารณ์ประเด็นนี้กันอย่างหลากหลายแง่มุมทันที

ล่าสุดในไอจีของสาวปริม AF10 ก็ได้มีการเคลื่อนไหวแล้ว โดยมีการโพสต์ข้อความรูปภาพว่า “เบื้องต้นหนูทราบข่าวแล้วนะคะ และได้มีการปรึกษากับทางฝ่ายกฎหมายแล้ว แต่ทั้งนี้ ข้อเท็จจริงทั้งหมด หนูยังไม่สามารถเปิดเผยได้ในขณะนี้ เนื่องจาก เป็นข้อเท็จจริงที่สำคัญอาจจะส่งผลต่อรูปคดีได้ โดยขอให้ทุกอย่างเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว จะแจ้งให้ทราบภายหลังนะคะ”

ต่อมาสาวปริมก็ลงรูปตนเองและคุณแม่ พร้อมข้อความว่า “พรพ่อ พรแม่ สำคัญที่สุดดอกไม้บานเมื่อถึงเวลา ความดีที่สั่งสมมาเมื่อถึงเวลาจะส่งผลเอง ความจริงก็คือความจริง” ซึ่งก็มีคนมากดไลค์พร้อมบอกรอฟังความจริงอีกมากมาย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม nubtung_prym