นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ตามที่ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดทำแผนอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชนช่วงวันหยุดต่อเนื่อง วันที่ 21-24 ต.ค.64 บขส. ได้วางมาตรการ 4 พร้อม คือ สถานีพร้อม, พนักงานพร้อม, รถโดยสารพร้อม และการบริการพร้อม เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในการเดินทางให้แก่ประชาชนในแบบชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) 

รวมทั้งได้จัดรถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วมฯ, รถตู้) วันละกว่า 1,500 เที่ยว รองรับผู้โดยสารได้วันละกว่า 20,000 คน ปัจจุบันได้เปิดเดินรถทั่วประเทศรวม 44 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อีสาน) และภาคตะวันออก 22 เส้นทาง, ภาคเหนือ 10 เส้นทาง และภาคใต้ 12 เส้นทาง ผู้โดยสารสอบถามข้อมูลการเดินรถเพิ่มเติมได้ที่ Call Center1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชม. 

บขส. พร้อมให้บริการด้วยรถโดยสารที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย SHA และได้จัดการเดินรถตามประกาศของ ศบค. และกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) เช่น ตรวจวัดอุณหภูมิก่อนการเดินทาง สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา งดรับประทานอาหารบนรถ รวมทั้งขอความร่วมมือผู้ใช้บริการปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด และต้องสแกนแอพพลิเคชั่นไทยชนะก่อนและหลังใช้บริการ กรณีไม่สามารถใช้แอพได้ กรอกข้อมูลตามแบบฟอร์มที่ ขบ. กำหนด 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 20 ต.ค.64 พล.ท.สุขสรรค์ หนองบัวล่าง แม่ทัพภาคที่ 1 พร้อมด้วย พล.ต.สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 และคณะ ได้เดินทางยังสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 เพื่อร่วมตรวจความพร้อมในการอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนด้วย