ถ้าพูดชื่อหนึ่งในซีรีส์เกม AAA ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด GOD OF WAR คือจะต้องเป็น 1 ในรายชื่อเกมแรกๆ ที่ชาวเกมเมอร์นึกถึง แต่เนื่องจากเป็น Exclusive Game ของทาง PlayStation เลยอาจจะทำให้ผู้เล่นบางบน PC ที่ไม่ได้มีเครื่อง PlayStation บางคนอาจจะห่างหายไปจากเกมนี้บ้าง แต่ในช่วงที่ผ่านมาก็มีการลือกันหนาหูมากว่า PlayStation จะมีการนำ “Exclusive Game” ของตัวเองมาลงใน PC ซึ่ง GOD OF WAR ก็คือหนึ่งในนั้นด้วย

ล่าสุดได้มีผู้ใช้งาน Steam และ Epic Game หลายคนเห็นเกม GOD OF WAR (Norse Mythology) ซึ่งเป็น Exclusive Game ของ PlayStation ได้มีการเปิดให้ Pre-Order แล้วตอนนี้ และยังได้มีการระบุอีกว่าตัวได้มีกำหนดการเปิดให้เล่นได้ใน วันที่ 15 มกราคมปีหน้า

นอกจากนี้ในบนหน้าร้านค้าสตีมก็ได้มีการกล่าวถึง Feature ที่จะมีบนเวอร์ชั่น PC ด้วยโดยมีรายละเอียดดังนี้

  • High Fidelity Graphics : ตัวเกมเวอร์ชั่นนี้จะมีการรองรับความละเอียดที่ Nature 4k แบบไม่ล็อก framerate บนอุปกรณ์ที่รองรับ มี Preset ที่สามารถปรับได้หลากหลาย แสง เงา การสะท้อนแสงเงาบนพื้นผิว ได้รับการปรับปรุงที่ดีขึ้น และมีการเพิ่ม GTAO, SSDO และอื่นๆ อีกมากมาย
  • NVIDIA® DLSS and Reflex Support : ตัวเกมเวอร์ชั่นนี้จะมีการรองรับ DLSS มีการใช้เพื่อเพิ่ม framerate และเพื่อให้ได้ภาพสวยงามและคมชัดมากขึ้น ส่วน NVIDIA Reflex จะเข้ามามีบทบาทในการลด Latency ลงเพื่อให้การทำคอมโบในเกมหรือจังหวะต่อสู้นั้นลื่นไหลมากขึ้น
  • Controls Customization : ปกติแล้วในการเล่นเกมแนว ActionRPG บางคนมักจะถนัดการใช้ Controller มากกว่า GOD OF WAR เวอร์ชั่นนี้จึงมีการออกแบบมาให้รองรับ Dualshock และ DualSense รวมไปถึง Controller แบบอื่นๆ ด้วย และทั้ง Controller และ Mouse – Keyboard ก็สามารถปรับแต่งให้เข้ากับสไตล์การเล่นของเราได้
  • Ultra-wide Support : GOD OF WAR เวอร์ชั่นนี้จึงมีการออกแบบมาให้รองรับอัตราส่วน 21:9 เพื่อผู้เล่นให้ได้สัมผัสอาณาจักรนอร์สในรูปแบบนี้ภาพยนตร์บ้าง
God of War on PC? Here's why the PS4 game could be making the jump |  TechRadar

แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการบอก สเปกขั้นต่ำ หรือ ขั้น Recommend แต่อย่างไร นอกจากพื้นที่ในการลงเกมโดยต้องใช้ขนาดถึง 80 GB เลยทีเดียว