เมื่อวันที่ 21 ต.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมขังในหลายพื้นที่จนเป็นเหตุให้บ้านเรือนของพี่น้องประชาชน และสถานที่ราชการหลายแห่งได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะในเขตพื้นที่แนวจังหวัดติดแม่น้ำเจ้าพระยานั้น

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 จึงสั่งการทุกหน่วยในสังกัดเร่งเข้าให้ความช่วยเหลือและดูแลพี่น้องประชาชน และข้าราชการตำรวจที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วม ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวมี สภ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ได้รับผลกระทบ เนื่องจากเหตุน้ำรั่วพนังกั้นน้ำทางทิศเหนือบริเวณหน้าวัดประสาท หมู่ 3 และหมู่ 4 โดยห่างจาก สภ.อินทร์บุรี ประมาณ 1.30 กิโลเมตร เป็นเหตุให้เกิดน้ำท่วมขังบริเวณบ้านพักและที่ทำการ 

จากการสำรวจพบความเสียหาย 1.อาคาร หรือห้องงานป้องกันปราบปราม 2.อาคาร หรือห้องสืบสวน 3.อาคาร หรือห้องจราจร 4.อาคาร หรือห้องสอบสวน ตั้งอยู่บริเวณชั้นล่างของ สภ.(การเดินทางของประชาชนมาใช้บริการมีความลำบาก ต้องนั่งเรือและขึ้นลง สภ.ที่ทำการ) 5.บ้านพักห้องแถว 2 ชั้น 10 ห้อง บ้านพัก ผกก. และแฟลตตำรวจที่พักของข้าราชการตำรวจที่ตั้งอยู่บริเวณที่ทำการ สภ.อินทร์บุรี ได้รับความเสียหาย ข้าราชการตำรวจได้รับความเดือดร้อนในเรื่องที่พักอาศัยและความเป็นอยู่ 47 นาย

ทั้งนี้ บช.ภ.1 ได้ดำเนินการในการแก้ไขปัญหาและเข้าบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น โดยดำเนินการจัดหาที่ทำการใหม่ชั่วคราวเพื่อรองรับภารกิจในการดูแลและให้บริการแก่พี่น้องประชาชน ซึ่งตั้งอยู่บริเวณสี่แยกหนองสุ่มห่างจาก สภ.อินทร์บุรี 2 กิโลเมตร คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในวันที่ 22 ต.ค. สำหรับในส่วนผู้ต้องหา ได้ประสาน สภ.บางระจัน ในการฝากขังผู้ต้องหาแล้วในเบื้องต้น สำหรับในเรื่องของการจัดหาที่พักอาศัยชั่วคราวแก่ตำรวจที่ได้รับผลกระทบทั้ง 47 นาย ได้ดำเนินการหาเช่าที่พักของเอกชน คาดว่าจะแล้วเสร็จในวันที่ 21 ต.ค. เบื้องต้นได้สั่งการให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นเข้าไปดูแลและสร้างขวัญกำลังใจแก่ข้าราชการตำรวจ พร้อมสนับสนุนยานพาหนะและเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นเพื่อเข้าไปบรรเทาความเดือดร้อนอย่างต่อเนื่อง