เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสะเทือนใจโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ หลังผู้ประกาศข่าวสาว “ไบร์ท พิชญทัฬห์” ได้อ่านข่าวในรายการเรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ โดยในระหว่างเล่าเรื่องราวของลูกสาวพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อหาเตียงให้แม่ที่ติดเชื้อ “โควิด-19” ซึ่งเป็นภาพขณะที่คุณแม่อยู่บนเตียงใส่เครื่องช่วยหายใจ กำลังอาการหนัก บ้านอยู่ย่านเจริญกรุง โดยรอแค่ผลแล็บอย่างเดียวเท่านั้น ทำให้เข้าระบบการรักษาไม่ได้

จนกระทั่งมีรถพยาบาลมารับแม่และน้าอีก 2 คน ไปเข้ารับการรักษาที่ รพ.บุษราคัม กลางดึก ซึ่งหมอประเมินอาการแม่เป็นผู้ป่วยสีแดง อาการหนักที่สุด สุดท้ายสุดยื้อชีวิต แม่ได้เสียชีวิตลง โดยลูกสาวได้โพสต์ถึงแม่ว่า “แม่จ๋าหนูรักแม่มากๆ นะ หนูทำดีที่สุดแล้วใช่มั้ย มันจุกจังเลย มันเหมือนจะขาดใจ มันงง มันคิดอะไรไม่ออกหนูพยายามหารถ หาทุกอย่างจนแม่ได้รถไปโรงพยาบาล หนูบอกให้แม่อดทน บอกให้แม่สู้ เราต้องรอดไปด้วยกัน หนูรู้ว่าแม่อดทนสุดๆๆ แล้ว แต่มันหนักเกินไปใช่มั้ย ตอนนี้แม่ไม่ต้องเหนื่อยแล้วนะ ไปอยู่กับพ่อเป็นนางฟ้าบนสวรรค์นะแม่ ยังไม่ทันได้กอด ยังไม่ทันได้หอม ก็จากไปแล้ว หนูรักแม่มากๆนะดวงใจของหนู 09/07/64 04.22”

อย่าไรก็ตาม ในระหว่างการรายงานข่าวนั้นเอง “ไบร์ท พิชญทัฬห์” ได้อ่านโพสต์ดังกล่าวได้ถึงแค่ “แม่จ๋าหนูรักแม่มากๆ นะ หนูทำดีที่สุดแล้วใช่มั้ย” จากนั้น ไบร์ท ถึงกับสุดกลั้นสะอื้นกลางรายการ อ่านต่อไม่ไหว จน “สรยุทธ สุทัศนะจินดา” ต้องรับหน้าที่อ่านโพสต์สุดสะเทือนใจนี้แทน จนสร้างความสะเทือนอารมณ์ให้กับแฟนข่าว…

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @เรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์