จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “Subway Thailand” ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงดราม่า ที่มีผู้บริโภคจำนวนมาก ร้องเรียนเรื่องคุณภาพอาหาร วัตถุดิบขาด กระดาษห่อไม่มีพิมพ์ลาย Subway กระดาษห่อลาย Subway สีเลอะติดอาหาร ขนมปังไม่ใช่ของ Subway และอื่นๆ เข้ามาเป็นจำนวนมาก ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้
‘Subway’ ชี้แจงปม 105 สาขาแฟรนไชส์ถูกร้องเรื่องคุณภาพอาหาร

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “Subway Thailand” ได้ออกมาชี้แจง 51 สาขา ที่รับสิทธิแฟรนไชส์อย่างถูกต้องว่า ซับเวย์ อินเตอร์เนชั่นแนล บี.วี. รับทราบถึงปัญหา และกระแสที่เกิดขึ้นในสื่อสังคมออนไลน์ รวมถึงรายงานข่าวของสื่อมวลชนเกี่ยวกับข้อร้องเรียน จากผู้บริโภคถึงคุณภาพอาหาร สุขอนามัย ความปลอดภัย มาตรฐานการบริการ และการใช้เครื่องหมาย Subway โดยไม่ได้รับอนุญาตในประเทศไทย บริษัทฯ รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง และไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ เราในฐานะเจ้าของแบรนด์ Subway ขอเรียนชี้แจงให้ทราบว่า บริษัทฯ ได้เร่งดำเนินการทุกอย่างที่ทำได้ เพื่อจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ควบคู่กับการดำเนินการทางกฎหมายอย่างเต็มที่ เพื่อลดความสับสนในกลุ่มผู้บริโภคระหว่างร้านซับเวย์ที่ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้อง ซึ่งดูแลโดย บริษัท โกลัค จำกัด (Go Luck) กับร้านซับเวย์ที่สิ้นสุดการเป็นผู้รับแฟรนไชส์ซับเวย์ อินเตอร์เนชั่นแนล บี.วี. ขอให้ความเชื่อมั่นกับผู้บริโภคทุกท่านว่าบริษัทฯ ให้ความสำคัญกับเรื่อง คุณภาพ วัตถุดิบ สวัสดิภาพ และความปลอดภัยของอาหาร มาเป็นอันดับแรก

อีกทั้ง เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีของผู้บริโภค ซึ่งถือเป็นผู้มีอุปการคุณ และให้การสนับสนุนแบรนด์ Subway ให้เติบโตด้วยดีเสมอมาซับเวย์ อินเตอร์เนชั่นแนล บี.วี. ขอยืนยันว่า บริษัท โกลัค จำกัด (Go Luck) เป็นมาสเตอร์แฟรนไชส์ ผู้รับสิทธิแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย (Sole Master Franchisee) ในการดำเนินธุรกิจร้านอาหารซับเวย์ในประเทศไทย ซึ่งมีผลตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 เราขอขอบคุณในความร่วมมือและความมุ่งมั่นของ บริษัท โกลัค จำกัด (Go Luck) ในการเป็นตัวแทนแบรนด์ซับเวย์ของเรา และซับเวย์ อินเตอร์เนชั่นแนล บี.วี. กำลังร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับ บริษัท โกลัค จำกัด (Go Luck)

นอกจากนี้ เพื่อให้บริการอาหารที่สดใหม่ มีคุณภาพสูง อร่อยปลอดภัย และการบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าของซับเวย์ในประเทศไทยซับเวย์ อินเตอร์เนชั่นแนล บี.วี. ขอให้ความเชื่อมั่นกับทุกท่านอีกครั้งว่า บริษัทฯ จะดำเนินการอย่างเร่งด่วนและเต็มที่ เพื่อให้สถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด ในช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนี้

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นผู้บริโภคสามารถสังเกตเครื่องหมาย Authorized Franchisee และเลขรหัสสาขาได้ที่ร้าน และตรวจสอบรายชื่อร้านซับเวย์ที่ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องทั่วประเทศ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียอย่างเป็นการของ Subway ประเทศไทย เพื่อให้ไม่พลาดข่าวสาร โปรโมชั่น และข้อมูลที่ถูกต้องจากแบรนด์หากมีข้อสงสัยประการใด สามารถติดต่อผ่านช่องทาง เพจ Facebook ชื่อว่า Subway Thailand

ขอบคุณข้อมูล : Subway Thailand