วันที่ 24 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และสมาคมธนาคารไทย ได้ออกแถลงการณ์ร่วมกันยืนยันธนาคารได้คืนเงินลูกค้าครบทุกรายแล้วในกรณีโดนตัดเงินจากบัญชีแบบไม่รู้ตัวทั้งบัตรเดบิต และบัตรเครดิตรวม 10,700 ใบ มูลค่าความเสียหาย 131 ล้านบาทไปเมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา

แต่ขณะนี้ได้พบประชาชนที่โดนตัดเงินหลายรายได้ร้องเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ว่ายังไม่ได้รับเงินคืนแต่อย่างใดทั้งที่โดนตัดเงินไปในช่วง 1-17 ต.ค. ตามที่ธปท.และสมาคมธนาคารไทย ได้เปิดเผยข้อมูลไปก่อนหน้านี้ ทำให้ลูกค้ากลุ่มนี้ยังเกิดข้อสงสัยและเกิดคำถามว่าธนาคารได้คืนเงินให้จริงหรือไม่

ด้านสมาคมธนาคารไทย ได้ชี้แจงเบื้องต้นว่า แต่ละธนาคารที่มีลูกค้าโดนตัดเงินจากบัญชี ได้ยืนยันกับทางสมาคมฯว่าคืนเงินให้ลูกค้าครบทุกรายที่โดนตัดเงินในเคสนี้ทั้งหมดแล้ว รวมถึงรายที่โดนตัดเงินก่อนวันที่ 1 ต.ค.ด้วย แต่ลูกค้ารายใดที่โดนตัดเงินหลังวันที่ 17 ต.ค. แต่ละธนาคารจะคืนเงินให้ลูกค้าภายใน 5 วันทำการ

ซึ่งในกรณีที่ยังมีลูกค้าร้องเรียนว่ายังไม่ได้เงินคืนนั้น อาจจะต้องไปตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้งว่าเป็นเคสนี้หรือไม่ จึงขอให้ลูกค้าแจ้งเรื่องเข้ามากับธนาคารเพื่อให้ตรวจสอบและคืนเงินต่อไป โดยเหตุการณ์ในเรื่องนี้ได้พยายามสอบถามไปยัง ธปท. แต่ยังไม่ได้คำตอบและคำชี้แจงใด ๆ กลับมา