จากกรณี นางประคอง บุญศรี อายุ 77 ปี เข้าแจ้งกับตำรวจ สน.บางเขน หลังถูกกลุ่มเงินกู้นอกระบบทวงหนี้ แถมหยอดกาวใส่แม่กุญแจประตูรั้วบ้านพักเลขที่ 3/2245 หมู่ 6 ซอยพหลโยธิน 54 แยก 4 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพฯ ต่อมา น.ส.วิไล มณีโชติ อายุ 43 ปี ผู้ก่อเหตุ ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ พร้อมรับสารภาพกับสิ่งที่กระทำลงไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ยายวัย77โร่แจ้งจับแก๊งทวงหนี้ดอกโหด หยอดกาวแม่กุญแจขังไว้ในบ้าน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 ต.ค. พ.ต.ท.สมใจ รอดยัง สว.สส.สน.บางเขน รรท.รอง ผกก.สส.สน.บางเขน กล่าวว่า ภายหลัง น.ส.วิไล เข้ามอบตัว ได้นำตัวส่ง พ.ต.ท.สราวุธ บุตรดี รอง ผกก.(สอบสวน) สน.บางเขน สอบสวนและแจ้งข้อหา

ด้าน พ.ต.ท.สราวุธ กล่าวว่า จากการสอบปากคำ น.ส.วิไล ให้การว่า มีอาชีพค้าขายสินค้าออนไลน์ ไม่ได้ประกอบอาชีพปล่อยเงินกู้ โดยผู้ต้องหากับผู้เสียหายเคยรู้จักกันมาก่อน แล้วยืมเงินกันเป็นเงิน 10,000 บาท ตกลงจ่ายรายวันเป็นเงินวันละ 200 บาท หลังจากกู้เงินไปแล้ว ผู้เสียหายจ่ายรายวันแค่เพียง 3 วัน แล้วก็ติดต่อไม่ได้เลย เมื่อมาทวงถามก็ไม่ยอมออกมาพบ ด้วยความโกรธจึงร้องขอให้เพื่อนพาไปบ้านหลังดังกล่าว เนื่องจากตนขี่รถจยย.ไม่เป็น เมื่อไปถึงบ้านจึงนำเอากาวมาหยอดกุญแจรั้ว ก่อนแยกย้ายกันไป ส่วนเพื่อนที่ร่วมกระทำผิด ได้พยายามติดต่อแต่ไม่สามารถติดต่อได้ คาดว่าเดินทางไปต่างจังหวัด

เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น และเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ก่อนจะปล่อยตัวไป โดยไม่ต้องวางทรัพย์สิน เนื่องจากผู้ต้องหาเข้ามามอบตัวด้วยตัวเอง หลังจากนี้พนักงานสอบสวนได้นัด น.ส.วิไล ส่งฟ้องศาลแขวงมีนบุรี วันที่ 26 ต.ค. ส่วนเพื่อนที่ร่วมก่อเหตุ จะออกหมายเรียกเพื่อมารับทราบข้อหาต่อไป