เมื่อวันที่ 10 ก.ค. มูลนิธิร่วมกตัญญู จุดท่าวุ้ง จ.ลพบุรี รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถตกถนนพบผู้เสียชีวิต ช่วงดึกคืนวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่เกิดเหตุพบ รถแท๊กซี่ สีชมพู ทะเบียน ทห.8693. กรุงเทพมหานคร ตกลงไปในบ่อข้างถนนซึ่งมีความสูง 1 เมตร ได้รับความเสียหายเล็กน้อย ภายในรถพบศพ นายสุชาติ รัตนจันทร์ อายุ 57 ปี ชาวอ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี สภาพไม่สวมเสื้อนั่งคว่ำหน้าคาพวงมาลัยคนขับ ส่วนที่ริมถนนพบ นางอุไร รัตนจันทร์ อายุ 72 ปี ญาติ พร้อมด้วย ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 10 ปี และ ด.ช. บี (นามสมมุติ) อายุ 9 ปี บุตรสาวบุตรชายของผู้เสียชีวิต ยืนอยู่ด้วยอาการตื่นตระหนก แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

โดย ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ บุญญานุรักษ์ พนักงานสอบสวน สภ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี สอบปากคำ นางอุไร แล้วให้การอ้างว่า นายสุชาติ ผู้ตายประกอบอาชีพขับรถแท็กซี่ในกทม. ได้เดินทางกลับมาบ้านที่ ต.บ้านชี เพื่อไปฉีดวัคซีน ชิโนแวค เข็ม 2 ยังรพ.แห่งหนึ่งใน จ.ลพบุรี ก่อนจะเดินทางกลับบ้านเวลาผ่านไปประมาณ 3 ชั่วโมง จู่ ๆเกิดอาการแน่นหน้าอกหายใจติดขัด จึงชวนตนเองซึ่งเป็นอาพร้อมลูกของนายสุชาติทั้งสองคนไปหาหมอที่รพ.สิงห์บุรี โดยผู้ตายเป็นผู้ขับเอง ระหว่างทางผู้ตายยังบ่นตลอดทางว่าแน่นหน้าอก พร้อมกับไอมาตลอดทาง

จนมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งห่างจากบ้านพักเพียง 10 กม. จู่ ๆ นายสุชาติ เกิดอาการชักเกร็ง แต่ก็ยังแข็งใจบอกกับตนเองว่า “…ฝากลูกผมด้วย..” ก่อนที่จะหมดสติไป ตนเองทำอะไรไม่ถูก จากนั้นรถก็ค่อย ๆ วิ่งข้ามเลนจนตกถนน เดชะบุญที่นายสุชาติได้ผ่อนคันเร่งจนรถวิ่งช้าลง ประกอบกับช่วงนั้นไม่มีรถวิ่งสวนมาไม่เช่นนั้นอาจต้องเกิดอุบัติเหตุพวกตนต้องได้รับบาดเจ็บแน่ๆ หลังเกิดเหตุตนและหลานทั้งสองคนตะเกียกตะกายออกมาจากรถ แล้ววิ่งขึ้นมาบนถนนเพื่อขอความช่วยเหลือจากรถที่ผ่านไปมา กระทั่งมีเจ้าหน้าที่มาให้การช่วยเหลือ สำหรับศพ นายสุชาติ จะถูกส่งไปชันสูตรที่ รพ.ท่าวุ้ง เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตให้แน่ชัด ว่ามาจากสาเหตุใดกันแน่ก่อนจะแจ้งให้ญาติรับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป.