เธียร์รี อองรี ตำนานดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส ชี้สาเหตุที่ ลิโอเนล เมสซี หัวหอกเลือดฟ้าขาว ยังทำผลงานได้ไม่เปรี้ยงป้างเท่าที่ควรกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เป็นเพราะมีปัญหากับแท็กติกของ เมาริซิโอ โปเชตติโน กุนซือ “เปแอสเช”

เมสซี แผลงฤทธิ์ไม่ออกในเกม ลีก เอิง ฝรั่งเศส นัดที่ แซงต์ แชร์กแมง เสมอ โอลิมปิก มาร์กเซย อริตัวเอ้ 0-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และทำให้เจ้าตัวต้องร้องเพลงรอประตูแรกในลีกสูงสุดแดนน้ำหอมต่อไป หลังลงสนามไปแล้ว 4 นัด

ขณะที่ อองรี มองว่า ปัญหาน่าจะอยู่ที่แท็กติกของ โปเชตติโน ที่เลือกส่ง เมสซี ลงไปเล่นในตำแหน่งตัวริมเส้นฝั่งขวาในระบบ 4-3-3 และ4-2-3-1 โดยมี เนย์มาร์ ขึ้นเกมทางซ้าย และคีลิยัน เอ็มบัปเป ปักหลักตรงกลาง ซึ่งทำให้ หัวหอกวัย 34 ปี ถูกทิ้งให้โดดเดี่ยวเกินไป และไม่ได้บอลมากเท่าที่ควร

“เมสซีถูกทิ้งให้อยู่คนเดียว และได้บอลน้อยเกินไป ผมไม่ได้พูดว่า เขาเศร้า แต่ตำแหน่งของเขาโดดเดี่ยวเกินไป ผมอยากให้เขาขยับเข้ามาตรงกลางมากกว่า”

“ผมก็ไม่คิดว่า เขาจะสามารถสร้างความแตกต่างได้จากฝั่งขวา เขามีช่วงเวลาที่ย่ำแย่ และจะกลับมาจับจังหวะการได้ถ้าได้เล่นตรงกลาง คุณต้องค้นหาทางออกเพื่อให้ เมสซี, เนย์มาร์ และเอ็มบัปเป สามารถเล่นด้วยกันได้” อองรี กล่าว.

ภาพ AP