แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จัดการเปิดโต๊ะคุยกับ อันโตนิโอ คอนเต ยอดกุนซือชาวอิตาเลียน เพื่อทาบทามให้ย้ายไปเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่แทน โอเล กุนนาร์ โซลชา ที่ใกล้หมดอนาคตในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เต็มทีแล้ว ตามรายงานจาก ฟุตบอลอิตาเลีย สื่อดังของอิตาลี เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

อัลเฟรโด เปดูลลา กูรูลูกหนังของ สปอร์ตอิตาเลีย และกัซเซตตา เดลโล สปอร์ต เผยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจติดต่อหา คอนเต หลังไม่แฮปปี้กับผลงานของ โซลชา ที่พา เรด เดวิลส์ ลงสนามไปโดน ลิเวอร์พูล ถล่มเละคาบ้าน 5-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และอาจจะนำไปสู่การสั่งปลด กุนซือชาวนอร์เวย์ ในอนาคตอันใกล้

อย่างไรก็ตาม ทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และคอนเต ยังคงสงวนท่าทีเกี่ยวกับการทำข้อตกลงครั้งนี้ เนื่องจาก ทีมดังจากอังกฤษ ต้องพิจารณาให้จงหนักหากคิดจะปลด โซลชา ที่ยังเหลือสัญญาจนถึงปี 2024 ซึ่งจะทำให้พวกเขาต้องจ่ายค่าชดเชยก้อนโต ขณะที่ คอนเต ก็น่าจะเรียกร้องค่าจ้างแพงลิบลิ่วอย่างแน่นอน

ทั้งนี้เชื่อว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะยังไม่ลงมือทำอะไรในช่วงเวลานี้ และอาจจะรอจนถึงช่วงเบรกทีมชาติรอบหน้าเสียก่อนจึงจะตัดสินใจแต่งตั้งกุนซือคนใหม่ ซึ่งอาจจะเป็นคนใดคนหนึ่งระหว่าง คอนเต หรือ ซีเนดีน ซีดาน อดีตกุนซือ รีล มาดริด หรือ เอริก เทน ฮาก กุนซือฝีมือดีของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ก็เป็นได้.

ภาพ gettyimages, AP